Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đội tăng tốc luyện tập

06:08, 11/08/2016

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV - 2016 do Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận Idico đồng tài trợ sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh vào ngày 16-8.

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV - 2016 do Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận Idico đồng tài trợ sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh vào ngày 16-8.

Toàn đội bóng Biên Hòa 2.
Toàn đội bóng Biên Hòa 2.

Giải có sự tham dự của 12 đội bóng của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa (có 2 đội).

Các đội bảng A: đặt mục tiêu vào sâu trong giải

So với các đội trong bảng, đội đương kim vô địch Biên Hòa 1 được đánh giá cao hơn với lực lượng chính là các em năng khiếu bóng đá của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Văn Tâm, được tập luyện thường xuyên dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Hữu Lộc và Nguyễn Thanh Hiền.

Toàn đội được đi thi đấu giao hữu để tích lũy kinh nghiệm và tập luyện thường xuyên tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh. HLV Nguyễn Văn Tâm cho biết: “Biên Hòa 1 đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Trong đó, ban huấn luyện kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Nguyễn Hoàng Minh Nhật thi đấu nổi trội ở vị trí tiền đạo, để giúp đội hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Long Khánh là một trong những đội có sự chuẩn bị tốt khi đội đã bắt đầu tập trung luyện tập từ giữa tháng 6 với thời lượng tuần 3 buổi/tuần tại Trung tâm Văn hóa thể thao thị xã với 15 thành viên được tuyển chọn từ giải bóng đá nhi đồng thị xã năm trước.  Đến đầu tháng 8, ban huấn luyện gồm: Lê Trọng Nghĩa và Trần Phi Gấu chốt lại 12 thành viên tham dự giải, trong đó có 3 em từng trong đội hình tham dự giải bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai mùa trước được đánh giá nổi trội là: Nguyễn Văn Huy, Lê Huỳnh Gia Bảo, Lê Nhật Minh.

Hiện đội đang thi đấu giao hữu và thử nghiệm đội hình. Ông Lê Trọng Nghĩa, HLV trưởng đội, cho biết: “Với lực lượng có thể hình hơi nhỏ, kỹ thuật tương đối cùng với có 3 cựu binh trong đội hình, đội Long Khánh quyết tâm thi đấu hết mình với mục tiêu vào tới vòng bán kết”.

Các cầu thủ nhí đội TX. Long Khánh
Các cầu thủ nhí đội TX. Long Khánh

Còn đội Xuân Lộc chỉ mới tập luyện tại Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã Xuân Tâm từ ngày 6-8 với 12 cầu thủ dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Nguyễn Quốc Hưng, Nguyễn Xuân Vinh. Do tập trung trễ nên toàn đội sẽ tập liên tục trước khi tham dự giải. “Do lần đầu tiên thi đấu ở lứa tuổi U.10, Xuân Lộc gặp không ít khó khăn trong việc tuyển chọn cầu thủ. Với lứa cầu thủ đều là mới, ít kinh nghiệm thi đấu và thể hình không đồng đều, kỹ thuật, thể lực hơi yếu nên đội cố gắng thi đấu hết mình với hy vọng có thể vào sâu trong giải”.

Cầu thủ bảng B: tập luyện đến khi thi đấu

Long Thành cũng là đội gặp khó khăn trong việc tuyển chọn lực lượng. Tuy được tập trung từ ngày 16-7 nhưng ban đầu số cầu thủ Long Thành chỉ có 8 em và mãi đến cuối tháng 7 mới đủ số lượng là 12. Các cầu thủ Long Thành tập luyện 3 buổi/tuần tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Phan Quốc Trọng và Phan Cảnh Thịnh. Các cầu thủ Long Thành hiện chủ yếu tập trung luyện thể lực, chiến thuật và lắp ghép đội hình thông qua các trận đấu giao hữu.  Ông Phan Quốc Trọng cho biết: “Với lực lượng mới và có thể hình nhỏ, toàn đội cố gắng thi đấu hết mình, giải quyết từng trận với hy vọng đạt thành tích tốt nhất có thể”.

Với Cẩm Mỹ, ngay khi giải bóng đá U.10 huyện kết thúc, ban huấn luyện gồm: Trần Văn Tuấn và Nguyễn Đắc Vinh tuyển chọn 12 cầu thủ xuất sắc để thành lập đội bóng huyện tham dự giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai. 12 thành viên của đội chỉ mới bước vào tập luyện từ ngày 8-8 tại Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện. Do thời gian quá gấp, toàn đội phải ăn ở tập trung, tập luyện liên tục cho đến khi tham dự giải. Tuy có thời gian tập luyện ngắn nhưng Cẩm Mỹ vẫn được đánh giá cao là đội có khả năng vào vòng 2.

Biên Hòa 2 cũng là một trong những các đội có sự chuẩn bị kỹ khi toàn đội bắt đầu tập luyện từ đầu tháng 7 với thời lượng 3 buổi/tuần tại sân cỏ nhân tạo Nhà thiếu nhi Đồng Nai dưới sự hướng dẫn của các HLV: Ngô Hòa Anh, Nguyễn Minh Trường, Phạm Xuân Nghị. Với lực lượng là các em học năng khiếu bóng đá tại Nhà thiếu nhi Đồng Nai và Trường tiểu học Bình Đa, Biên Hòa 2 được đánh giá có nhiều khả năng giành một trong 2 suất đi tiếp. HLV trưởng Ngô Hòa Anh cho biết: “Lực lượng đều là cầu thủ mới nhưng ban huấn luyện kỳ vọng vào sự tỏa sáng của 2 cầu thủ có kỹ thuật tốt là Ngô Nguyễn Gia Huy và Bùi Gia Bảo để giúp đội bóng vào đến bán kết”.

Huy Anh

 

Tin xem nhiều