Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có bảo vệ được ngôi á quân?

12:08, 20/08/2016

Nếu tuần rồi trên sân nhà, Đồng Nai chỉ cần 1 bàn thắng trước Huế thì mọi sự đã rồi, thầy trò Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự đã sớm giành ngôi nhì và bỏ túi nửa tỷ đồng trước 1 vòng đấu.

Nếu tuần rồi trên sân nhà, Đồng Nai chỉ cần 1 bàn thắng trước Huế thì mọi sự đã rồi, thầy trò Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự đã sớm giành ngôi nhì và bỏ túi nửa tỷ đồng trước 1 vòng đấu. Bởi với 3 điểm nhiều hơn cùng lợi thế trong đối đầu trực tiếp trước 2 đối thủ xếp sau, lượt cuối này cho dù có thất bại và Viettel, Nam Định cùng thắng để 3 đội cùng cập bến với 32 điểm thì Đồng Nai vẫn là nhà á quân.

Đồng Nai (áo đỏ) trong cuộc tiếp đón Đắk Lắk trên sân Đồng Nai.
Đồng Nai (áo đỏ) trong cuộc tiếp đón Đắk Lắk trên sân Đồng Nai.

Không chỉ tự làm khó mình mà giờ đây Đồng Nai hoàn toàn có thể trắng tay, mất cả danh hiệu HCĐ (cùng phần thưởng 250 triệu đồng) ở đích đến. 1 điểm nhiều hơn 2 đối thủ trực tiếp hầu như không mang nhiều ý nghĩa khi chỉ có một cửa là phải thắng. Chặng cuối quyết định chiều nay cả 3 đội còn khả năng tranh chấp huy chương là Đồng Nai, Viettel, Nam Định đều thi đấu trên sân khách, nhưng đối thủ của Đồng Nai là “nặng” nhất, có thứ hạng cao nhất. Cho dù Cà Mau có muốn chia tay giải hạng nhất và khán giả nhà bằng trận cầu danh dự, nhưng với việc đã nhận suất trở lại hạng nhì và trận thua tan nát 0-7 trước TP.Hồ Chí Minh tuần rồi, sẽ khó có tinh thần thi đấu trước Viettel. Còn Phú Yên, với thất bại nặng nề 1-5 trước đối thủ trực tiếp Bình Phước ở vòng trước, coi như đã cam phận áp chót, sẽ không làm khó với Nam Định. Trước 2 đội chủ nhà như vậy, khả năng cả 2 đại diện phía Bắc giành trọn 3 điểm là hầu như chắc chắn. Trong khi đó, đối thủ của Đồng Nai, Đắk Lắk, đang đứng hạng 6 và cho thấy không hề có dấu hiệu thỏa mãn, lơi chân. Trận hòa 2-2 trong thế luôn dẫn trước ngay trên sân Nam Định tuần rồi là minh chứng. Thành tích tại Buôn Ma Thuột của thầy trò HLV Phan Tôn Lợi (từng là HLV Bình Định) cũng rất ấn tượng. Từ đầu giải họ chỉ chịu thua Nam Định và đội vô địch TP.Hồ Chí Minh, còn giành đến 4 chiến thắng và 2 hòa. Ở lượt đi ngay trận khai mạc trên sân nhà, Đồng Nai đã bị Đắk Lắk cầm hòa 1-1, thậm chí còn bị dẫn trước.

Chắc chắn chiều nay 3 sân: Cà Mau, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột sẽ được nối mạng liên tục, nhưng các cầu thủ Đồng Nai cần tập trung hơn 100% tinh thần và sức lực cho nhiệm vụ giành chiến thắng thay vì phân tâm kết quả của đối thủ. Vòng đấu cuối nhưng cuộc đua giữa Đồng Nai, Viettel, Nam Định vẫn sẽ chưa kết thúc khi còn 2 trận play-off giành vé tranh suất thăng hạng với đội áp chót V.League 2016. Chính vì vậy không chỉ là phần thưởng 500 triệu đồng, mà đội á quân còn có lợi thế rất lớn ở vòng đấu play-off khi được “tọa sơn quan hổ đấu” giữa 2 đội hạng 3 và 4, đồng thời được chơi trận quyết định trên sân nhà.

Vòng 18 Giải hạng nhất:

15 giờ ngày 20-8: Đắk Lắk - Đồng Nai, Cà Mau - Viettel, Phú Yên - Nam Định, Huế - Bình Phước, Tây Ninh - TP.Hồ Chí Minh.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều