Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ 30 hôm nay 30-7, Đồng Nai - Phú Yên: Tấn chiếm ngôi nhì?

06:07, 30/07/2016

Trước đối thủ đang đứng thứ 3 từ dưới lên và kém mình đến 13 điểm, trên sân nhà chiều nay Đồng Nai có thể nối dài chuỗi bất bại lên con số 9 và chiến thắng thứ 7 liên tiếp.

Trước đối thủ đang đứng thứ 3 từ dưới lên và kém mình đến 13 điểm, trên sân nhà chiều nay Đồng Nai có thể nối dài chuỗi bất bại lên con số 9 và chiến thắng thứ 7 liên tiếp.

Đó là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi khi lượt đi tại vòng 3, dù chưa bắt nhịp và có đội hình tốt nhất, nhưng Đồng Nai lẽ ra đã giành trọn 3 điểm tại Tuy Hòa nếu không có quả phạt “tưởng tượng” của trọng tài. Phút 58, tiền vệ trẻ Hữu Tuấn đưa đội khách miền Đông Nam bộ vượt lên dẫn trước, nhưng đến phút 79, trọng tài Đặng Quốc Dũng đã tặng cho đội chủ nhà quả phạt trực tiếp. Đó là pha bóng cầu thủ Phú Yên có ý định đột phá vào vùng cấm, trung vệ Đồng Nai kịp thời băng ngang cắt bóng, không hề có va chạm, nhưng trọng tài lại nổi còi. Quá bất bình, trung vệ Bật Hiếu và các cầu thủ đội khách vây lấy ông Dũng chất vấn, phản ứng “tình huống không ai phạm lỗi nhưng trọng tài lại thổi”. Trận đấu bị gián đoạn 2 phút và Bật Hiếu bị nhận thẻ vàng. Chính từ quả phạt này, chủ nhà Phú Yên đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1.

Thành tích thi đấu trên sân khách cũng rất tệ khi Phú Yên đã thua tới 6/7 trận (trận còn lại là hòa 2-2 tại Tây Ninh), trong đó mới nhất là thất bại trước đội chủ nhà chót bảng Cà Mau. Do đó, dù thiếu vắng hậu vệ phải Tuấn Anh vì thẻ phạt, không lý gì Đồng Nai đánh rơi 3 điểm. Đặc biệt, một chiến thắng chiều nay rất có thể sẽ đưa thầy trò ông Trần Bình Sự lên vị trí thứ nhì khi lượt này Nam Định phải làm khách trên sân đối thủ khó chịu Huế vẫn quyết tâm trong cuộc đua tốp 4. Lượt đi trên sân nhà, Nam Định cũng chỉ thắng chật vật 1-0 nên khả năng mất điểm tại cố đô là rất lớn.

Trong khi đó, đối thủ còn lại Viettel dù được chơi trên sân nhà nhưng phải tiếp đội đầu giải TP.Hồ Chí Minh đang trên đà chiến thắng như chẻ tre. Rất muốn đòi món nợ thua 0-2 ở lượt đi và chỉ cần 1 trận thắng nữa, đội quân của HLV Lư Đình Tuấn sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch và sở hữu chiếc vé trực tiếp lên V.League, nhưng có lẽ điều ấy sẽ chưa thể đến sớm chiều nay trên sân Hàng Đẫy khi đội chủ nhà cũng rất khát điểm trong cuộc đuổi bắt với Đồng Nai và Nam Định. Giai đoạn sa sút vừa qua của Viettel gắn liền với việc HLV Đinh Thế Nam phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển U.16 quốc gia, nên ngay sau khi trở về từ Giải U.16 Đông Nam Á ở Campuchia, nhà cầm quân này đã được lập tức bổ nhiệm trở lại vị trí HLV trưởng thay cho Hải Biên. Trận đấu muộn nhất của vòng 15 hứa hẹn sẽ là một trận “chung kết” thực sự.           

 

                   Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều