Báo Đồng Nai điện tử
En

15giờ hôm nay, Olympic Việt Nam - Olympic Kyrgyzstan: "Chọn" UAE hay Jordan?

10:09, 22/09/2014

Olympic Việt Nam (O.VN) đã sớm lấy vé đi tiếp và chỉ cần 1 trận hòa sẽ đoạt ngôi đầu bảng. Nhưng trận hòa trong thế thắng trước Iran cho thấy O.Kyrgyzstan không phải dễ chơi như ban đầu đã tưởng.

Olympic Việt Nam (O.VN) đã sớm lấy vé đi tiếp và chỉ cần 1 trận hòa sẽ đoạt ngôi đầu bảng. Nhưng trận hòa trong thế thắng trước Iran cho thấy O.Kyrgyzstan không phải dễ chơi như ban đầu đã tưởng. Ngoài thể hình, thể lực vượt trội, đội bóng nửa Âu nửa Á này cũng không kém kỹ thuật và tốc độ. Đặc biệt, các cầu thủ O.Kyrgyzstan rất có kỷ luật chiến thuật. O.VN sẽ phải vất vả (và phải giữ chân) trước lối chơi đeo bám ráo riết và đá rát của đối phương.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá, Việt Nam luôn chiếm ưu thế so với Kyrgyzstan. Tuy nhiên, ở cấp độ đội trẻ, đây là lần đầu hai đội có cơ hội gặp nhau.
Trong lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá, Việt Nam luôn chiếm ưu thế so với Kyrgyzstan. Tuy nhiên, ở cấp độ đội trẻ, đây là lần đầu hai đội có cơ hội gặp nhau.

Về cá nhân, nổi bật nhất là cặp trung vệ Baimatov (7) và Kichin (25), không chỉ là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự mà còn có khả năng tham gia tấn công rất nguy hiểm với những pha băng lên bên cánh trái của Kichin và xuất hiện trước cầu môn của Baimatov (chính đội trưởng này là người có pha đánh đầu mang về bàn gỡ hòa 1-1 trước Iran). Ở tuyến trên, cầu thủ chạy cánh phải Kairat (14) có kỹ thuật cá nhân khéo léo và di chuyển, chọn vị trí khá tốt. Tiền đạo cắm Otkeev bắt tốc độ rất tốt nên cặp trung vệ O.VN cần không để khoảng trống trước mặt cầu thủ này. Tuy nhiên, khả năng tận dụng thời cơ của các chân sút O.Kyrgyzstan lại không tốt lắm (trước Iran họ bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội trước khung thành). Một vị trí mà O.VN có thể khai thác, “đánh” vào là tiền vệ đánh chặn Esengul (5) nặng nề, xoay trở chậm. Không phải vô cớ mà trong các buổi tập vừa qua, HLV Miura đã liên tục yêu cầu các học trò phải đá nhanh và mở rộng ra biên hơn nữa, cự ly đội hình không được quá gần nhau.

Tuy nhiên với việc ở bảng G, O.Jordan bất ngờ đả bại O.UAE 1-0 và chắc chắn trong trận đấu cùng giờ chiều nay sẽ có ít nhất 1điểm trước O.Ấn Độ (đã thảm bại 0-5 trước UAE) để giành ngôi đầu bảng. Nếu đứng đầu bảng H, ở vòng 1/8 O.VN sẽ phải gặp UAE, vốn vẫn được đánh giá cao hơn Jordan. Sẽ là một bài tính khó cho HLV Miura và chắc chắn ông phải tham khảo các trợ lý đã được cử đi theo dõi trận O.Jordan - O.UAE. Nếu vượt qua vòng 16 đội vào tứ kết, nhiều khả năng O.VN sẽ phải đụng CHDCND Triều Tiên, đội giành ngôi đầu bảng sớm nhất và ở vòng 1/8 gặp Indonesia hoặc Thái Lan. Khán giả truyền hình cáp Đồng Nai có thể xem trực tiếp trận O.VN - O.Kyrgyzstan trên kênh SCTV15.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều