Báo Đồng Nai điện tử
En

23 giờ hôm nay 17-5: "Chung kết" La Liga

09:05, 17/05/2014

Sân khấu châu Âu sắp hạ màn để nhường chỗ cho ngày hội BĐ lớn nhất hành tinh vào mùa hè tại Brazil.

Sân khấu châu Âu sắp hạ màn để nhường chỗ cho ngày hội BĐ lớn nhất hành tinh vào mùa hè tại Brazil. Trong 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì Premier League - Anh, Bundesliga - Đức đã đóng màn, còn chức VĐ Serie A - Italia và Ligue 1 - Pháp cũng đã sớm thuộc về Juventus và PSG, chỉ còn duy nhất La Liga - Tây Ban Nha. Một mùa giải “điên rồ” khi cả 3 đội đầu bảng lần lượt mắc sai lầm, dẫn đến trận Barcelona - Atletico ở vòng cuối cùng đêm nay trở thành trận “chung kết” cả mùa. Dù kém 3 điểm nhưng nếu thắng trên sân nhà, Barca vẫn sẽ bảo vệ được chức VĐ nhờ Liga tính thành tích đối đầu trực tiếp (lượt đi trên sân Atletico hòa 0-0).

Tuy nhiên, trong 5 trận đối đầu với Atletico ở mùa này (2 ở siêu cúp Tây Ban Nha, 2 ở Champions League và 1 ở Liga), Barca chưa một lần giành được chiến thắng (4 hòa, 1 thua; đoạt siêu cúp nhờ bàn thắng trên sân đối phương, nhưng bị Atletico đá văng ở tứ kết Chmapions League ngay tại Camp Nou). Trong 5 trận này, Messi đều không tìm được mành lưới Atletico, kể cả cơ hội trên chấm 11m. Tin vui cho cả 2 CLB là trận quyết tử đêm nay, Barca có sự trở lại của Neymar (cầu thủ Barca duy nhất ghi bàn vào lưới Atletico với 2 lần), còn Atletico là chân sút số 1 Diego Costa.

Nếu Barca lên ngôi, đây sẽ là chức VĐ kém thuyết phục nhất của họ trong nhiều năm qua, còn Atletico đăng quang (chỉ cần hòa) sẽ là phần thưởng xứng đáng cho một mùa bóng tuyệt vời của thầy trò HLV Simeone (tuần sau sẽ là trận chung kết Champions League với Real, trong khi kinh phí chỉ bằng 1/4 so với 2 ông lớn đồng hương). Trong 10 mùa giải Liga vừa qua, Valencia là đội duy nhất phá vỡ được sự thống trị của 2 thế lực Real và Barca khi lên ngôi mùa 2003-04, đêm nay sẽ là Atletico?

Quý Chánh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều