Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai làm lễ xuất quân mùa bóng 2014

10:01, 09/01/2014

2 ngày trước khi V.League 2014 khai mạc, sáng nay 9-1, tại văn phòng Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai (trong khuôn viên sân vận động tỉnh), CLB Đồng Nai (ĐN) chính thức làm lễ xuất quân mùa bóng mới.

2 ngày trước khi V.League 2014 khai mạc, sáng nay 9-1, tại văn phòng Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai (trong khuôn viên sân vận động tỉnh), CLB Đồng Nai (ĐN) chính thức làm lễ xuất quân mùa bóng mới.

Hải Anh và Phạm Hữu Phát - hai trụ cột của đội Đồng Nai mùa bóng 2014. Ản: Huy Anh
Hải Anh và Phạm Hữu Phát - hai trụ cột của đội Đồng Nai mùa bóng 2014. Ản: Huy Anh

Với việc kết thúc hợp đồng đến 9 cầu thủ sau mùa giải 2013, ĐN hầu như có sự “thay máu” toàn diện ở mùa bóng mới. Bên cạnh việc vẫn giữ bộ khung những gương mặt được đào tạo, trưởng thành từ địa phương và nhiều năm gắn bó, như: thủ môn Thanh Diệp; các hậu vệ: Lê Hữu Phát, Quang Trung, Chu Khánh Thành, Trường Xuyên; tiền vệ Đức Nhân, Xuân Thành, Hữu Thắng, Đức Thắng; Đồng Nai đón nhận hàng loạt “làn gió mới”. Ở hàng phòng ngự là trung vệ Trần Thanh Tuấn (sẽ mang số áo 88, đến từ K.KH và V.HP), Thế Sơn (5, XTSG), hậu vệ trái Công Thành (13, XTSG), Hà Niệm Tiến (K.KG) và đặc biệt cựu tuyển thủ U.23 Nguyễn Thành Long Giang, từng khoác áo Navibank SG và XTSG có thể chơi cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải.

Trên hàng công, 2 cái tên sáng giá nhất là Nguyễn Hải Anh (23, Đồng Tháp), “vua phá lưới nội” giải hạng nhất 2011 trong màu áo K.KG, vừa cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2015 và cựu tuyển thủ U.23 Nguyễn Đức Thiện (11, Bình Định). Đây sẽ là bộ cánh tấn công đầy hứa hẹn của HLV Trần Bình Sự. Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Anh (12, SLNA, XTSG) và Đinh Kiên Trung (K.KG) sẽ là sự thay thế không kém. Cả Hải Anh, Đức Thiện và Ngọc Anh đều có thể chơi ở vị trí tiền đạo.

Cùng với cựu tuyển thủ gốc Long Khánh Đức Thiện lần đầu khoác áo đội bóng quê hương sau nhiều năm lưu lạc, ĐN còn đón nhận 2 gương mặt kỳ cựu “châu về hợp phố” sau khi ra K.KH rồi HP là thủ môn Danh Hoàng Tuấn (1) và tiền vệ Phạm Hữu Phát (10). Với sự trở về của Phát Phạm, HLV Trần Bình Sự đã có một số 10 như mong muốn để thay thế Đặng Văn Thành trong vai trò tổ chức. Với những gương mặt cũ, mới như vậy, hợp cùng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rodgers, ĐN hoàn toàn có thể an tâm về dàn nội binh có chiều sâu và chất lượng đồng đều, đủ sức chơi ở V.League 2014. Vấn đề còn lại là màn thể hiện của 3 tân binh ngoại. Từ BTV Cup, HLV Trần Bình Sự đã chấm được 2 cầu thủ Brazil của CLB Bangu Atletico: trung vệ Thiago Junio De Aquino (4) và tiền vệ Luiz Henrique De Oliveira (17). Đáng tiếc, ý đồ xây dựng trục dọc Brazil đã gãy đổ vào phút chót khi cựu tiền đạo của V.Hải Phòng - Gilberto, vi phạm kỷ luật, buộc phải cắt hợp đồng. Phương án “chữa cháy” Gomez vẫn là dấu hỏi, khi tiền đạo 31 tuổi người Tây Ban Nha này có quá ít thời gian để hòa nhập. Hơn nữa, dù được giới thiệu từng khoác áo Malaga, Barcelona B, Real Betis, nhưng năm qua anh từng bị XM.XTSG 2 lần chấm dứt sớm hợp đồng và mới đây trước khi về ĐN, sau 2 tuần thử việc, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.ĐN cũng nói lời từ chối. Dù vậy với đẳng cấp từng chơi bóng ở Liga và chiều cao rất lý tưởng cho không chiến, hy vọng Gomez sẽ tìm được môi trường tỏa sáng ở ĐN, hơn nữa trong mùa giải các đội vẫn còn có thể thay đổi danh sách đăng ký.

Với thành tích ấn tượng tại BTV Cup (hòa Bangu 1-1, chỉ thua sát nút U.23 VN 0-1 và đánh bại nhà vô địch Indonesia Semen Padang 2-0, lẽ ra vào bán kết nếu không có trận hòa tiêu cực của U.23 VN), tiếp đó là 2 chuyến lên núi, xuống biển tập huấn, tích lũy thể lực, cùng những kết quả giao hữu khả quan (thắng CLB Perak, hạng 7 Super League Malaysia 4-0, thua SHB.ĐN 0-1, thắng Quảng Nam 3-0...), ĐN tự tin hướng đến chỉ tiêu lọt vào top 5 V.League 2014 (V.League 2013 đứng hạng 7).

Đông Kha

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều