Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn lượt trận mở màn V.League 2014

09:01, 13/01/2014

Chỉ có 2 đội chủ nhà đầu tiên mất điểm là Than QN (thua SLNA 0-1) và Đồng Nai (hòa V.Ninh Bình 2-2). Trong đó nối bước người anh em đương kim vô địch ở thủ đô, tại sông Hàn, nhà á quân SHB.ĐN cũng có chiến thắng cách biệt trước ĐTLA 3-1; cùng thời điểm ở xứ Quảng, một người anh em khác của SHB.ĐN là QNK Quảng Nam cũng tìm được chiến thắng đầu tay quý giá 1-0 trước đối thủ cùng phận tân binh An Giang.

Chỉ có 2 đội chủ nhà đầu tiên mất điểm là Than QN (thua SLNA 0-1) và Đồng Nai (hòa V.Ninh Bình 2-2). Trong đó nối bước người anh em đương kim vô địch ở thủ đô, tại sông Hàn, nhà á quân SHB.ĐN cũng có chiến thắng cách biệt trước ĐTLA 3-1; cùng thời điểm ở xứ Quảng, một người anh em khác của SHB.ĐN là QNK Quảng Nam cũng tìm được chiến thắng đầu tay quý giá 1-0 trước đối thủ cùng phận tân binh An Giang. Như vậy, ngay sau khi sân khấu mở màn, cả nhà “bầu” Hiển đã cùng nắm tay nhau sánh vai ngôi đầu, đội duy nhất chen chân là SLNA.

Vòng đấu đầu tiên cũng sớm ghi nhận dấu ấn của các tân binh. Đó là cú đúp của tiền đạo người Tây Ban Nha Gomez cho Đồng Nai; là pha lập công của trung vệ người Serbia Valentic và tiền đạo Croatia Mamic, cũng như pha kiến tạo của tiền vệ Vũ Phong mang về 3 điểm cho SHB.ĐN. Đáng nói cả Gomez, Valentic và Mamic đều chỉ đến với đội bóng sát ngày V.League 2014 khai cuộc. Nếu chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về nhà đương kim vô địch T&T trước kẻ thách thức số 1 B.Bình Dương thì trận cầu “nóng” nhất là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Thanh Hóa. Tinh thần chiến đấu quá mức cần thiết của 2 đội, đặc biệt là các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng mà tâm điểm là tiền vệ Minh Châu và trung vệ tuyển U.23 Đinh Tiến Thành, đã làm nên một trận cầu không bàn thắng nhưng thừa bạo lực và căng thẳng.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều