Báo Đồng Nai điện tử
En

Philippines gây khó cho U.23 Việt Nam

11:11, 08/11/2013

Việc Philippines không tham dự môn bóng đá (BĐ) nam giúp cho U.23 Việt Nam bớt đi một đối thủ và một trận đấu vòng bảng, nhưng với sự thay đổi, xáo trộn lại hoàn toàn lịch đấu của bảng A, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc từ chỗ khá "dễ thở" nay gặp nhiều bất lợi.

Việc Philippines không tham dự môn bóng đá (BĐ) nam giúp cho U.23 Việt Nam bớt đi một đối thủ và một trận đấu vòng bảng, nhưng với sự thay đổi, xáo trộn lại hoàn toàn lịch đấu của bảng A, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc từ chỗ khá “dễ thở” nay gặp nhiều bất lợi.

Với lịch thi đấu ban đầu, U.23 Việt Nam sẽ có cơ hội “làm nóng” với trận ra quân trước đối thủ yếu nhất giải Brunei. Một chiến thắng đậm (chắc chắn là vậy, 2 năm trước ở trận cuối vòng bảng SEA Games 26 Văn Quyết, Mạnh Dũng, Thành Lương… đã đè bẹp Brunei 8-0) sẽ là màn khởi động lấy khí thế để U.23 Việt Nam bước vào cuộc đối đầu có thể mang ý nghĩa quyết định chiếc vé vào bán kết trước Singapore ở lượt trận thứ 2. Tiếp đó là Philippines, Lào để rộng đường tính toán khi chỉ gặp nhà ĐKVĐ Malaysia ở lượt cuối.

Theo lịch mới, ngày 4-12 môn BĐ nam SEA Games 27 mới bắt đầu, nhưng ngay trận ra quân U.23 Việt Nam đã phải đụng ngay đối thủ mạnh nhất bảng là Malaysia, tiếp đó 2 ngày sau lại phải gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Singapore và 2 trận cuối mới gặp Lào và Brunei. Tức thầy trò ông Phúc sẽ đi từ đối thủ mạnh nhất đến nhẹ dần và yếu nhất, trong khi đó Malaysia và Singapore chỉ gặp nhau ở lượt cuối.

Lịch đấu mới của U.23 Việt Nam:

Ngày 4-12 gặp Malaysia

Ngày 6-12 gặp Singapore

Ngày 8-12 gặp Lào

Ngày 12-12 gặp Brunei.

Với lịch đấu này, U.23 Việt Nam buộc phải nhanh chóng “bắt máy” ngay từ khi nhập cuộc với 2 trận “chung kết” sớm của bảng, nếu không muốn cảnh “đêm dài lắm mộng”. Không chỉ vậy, từ chỗ 4 ngày mới đá 1 trận nay vòng bảng dồn lên thi đấu với mật độ 2 ngày/trận và lượt nghỉ của U.23 Việt Nam lại diễn ra giữa 2 trận gặp đối thủ yếu trong bảng là Lào và Brunei, nên hầu như không mang lại mấy lợi thế. Nhưng chuyện gì cũng có 2 mặt, nếu giải quyết tốt 2 trận đầu tiên mang ý nghĩa quyết định, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ rộng đường tính toán và có nhiều thời gian thảnh thơi để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Dù vậy vẫn không thể không đặt câu hỏi, thực tế việc Philippines rút lui đã được biết trước nhưng vì sao BTC vẫn tiến hành bốc thăm, và nếu phải sắp xếp lại lịch đấu thì chỉ là ngày thi đấu, đằng này BTC lại tự ý thay đổi, xáo trộn hoàn toàn thứ tự kết quả bốc thăm trước đó?

Đông Kha

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều