Báo Đồng Nai điện tử
En

V-League 2013 tạm khép lại lượt đi

09:05, 27/05/2013

Nói “tạm” bởi do thi đấu AFC Cup, SHB Đà Nẵng và XM XTSG vẫn còn đến 2 trận chưa thi đấu (SHB Đà Nẵng tiếp HAGL và làm khách trên sân Đồng Nai, XM XTSG tiếp K.Kiên Giang và gặp HN T&T).

Nói “tạm” bởi do thi đấu AFC Cup, SHB Đà Nẵng và XM XTSG vẫn còn đến 2 trận chưa thi đấu (SHB Đà Nẵng tiếp HAGL và làm khách trên sân Đồng Nai, XM XTSG tiếp K.Kiên Giang và gặp HN T&T). Chính vì vậy, vị trí của 2 CLB này cùng 4 đối thủ của họ trên bảng xếp hạng còn có thể thay đổi sau khi giải thực sự hoàn tất 66 trận của giai đoạn lượt đi.

XM XT.SG (phải) đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của HAGL một cách không quá khó khăn.  Ảnh: T.L
XM XT.SG (phải) đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của HAGL một cách không quá khó khăn. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, 2 vị trí chót bảng sau nửa chặng đua đã chắc chắn thuộc về ĐTLA và B.Bình Dương (BD), những “cựu vương” từng cùng có 2 lần sở hữu ngôi vô địch V-League. Nếu ĐTLA mùa này với phận tân binh, ngay từ đầu đã được nhận diện là một trong 3 ứng viên trong cuộc đua chống xuống hạng (cùng với Đồng Nai và K.Kiên Giang), thì trường hợp cầm đèn đỏ của BD với vỏn vẹn 7 điểm sau 11 trận đấu là điều không ai dám nghĩ đến trước ngày khai mạc giải. Những tưởng sau 2 chiến thắng liên tiếp trước T&T và Đồng Nai, BD đã thấy ánh sáng, nhưng liền ngay sau đó lại là 2 thất bại cay đắng. Xem ra vận hạn vẫn chưa rời bỏ đội bóng đất Thủ. Nếu ở trận thua trên sân K.Kiên Giang, HLV Lê Thụy Hải mất hàng loạt trụ cột thì trước Thanh Hóa trên sân nhà chiều chủ nhật rồi, BD đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải, với cú hat-trick tỏa sáng của Anh Đức, nhưng rốt cuộc vẫn không tránh khỏi thất bại chung cuộc 3-4. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của 2 vạn khán giả (trong đó có một nửa là CĐV đội khách), cầu thủ đôi bên đã cống hiến màn rượt đuổi tỷ số, làm nên một trong những trận cầu hấp dẫn nhất của V-League. Đây không chỉ là trận thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa này của Thanh Hóa mà còn là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử du Nam của đội bóng xứ Thanh kể từ khi lên chuyên.

Ngược với BD, kẻ đồng hành với họ ở đáy bảng suốt từ đầu giải - K.Kiên Giang, đã có cuộc đào thoát ngoạn mục. Việc tăng cường 3 ngoại binh chất lượng đã mang về 2 chiến thắng liên tiếp cho HLV Lại Hồng Vân (trong đó có trận thắng đầu tiên trên sân khách Đồng Nai). Dù vẫn ở vị trí thứ 3 từ dưới đếm lên nhưng K.Kiên Giang đã áp sát nhóm giữa BXH, đặc biệt, giành thắng lợi quan trọng trước 3 đối thủ trực tiếp ĐTLA, BD và Đồng Nai sẽ lợi thế quan trọng cho đội bóng cực Tây Nam bộ trong cuộc đua trụ hạng.

Ở cuộc đua nhóm đầu, cả HAGL và V.Hải Phòng đều bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên ngôi đầu của SLNA khi đều trắng tay trên sân XM XTSG và V.Ninh Bình. Như đội quân ra trận mà không có súng, mất nguyên cặp tiền đạo Oseni - Evaldo, mạch 5 trận thắng liên tiếp của HAGL đã chấm dứt. Trong khi đó, trước chủ nhà V.Ninh Bình chơi như lên đồng, V.Hải Phòng đành chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và bị Thanh Hóa bắt kịp. Chỉ đứng giữa BXH với hơn Đồng Nai đúng 1 điểm, nhưng đội bóng cố đô Hoa Lư quả là một “ca” khó hiểu. Họ có thể thua Đồng Nai, ĐTLA và liên tục mất điểm trên sân nhà, nhưng lại là đội duy nhất ở lượt đi đánh bại cả 3 “ông lớn” HN T&T, SHB Đà Nẵng và V.Hải Phòng. Tuy nhiên, một mất mát cho HLV Nguyễn Văn Sỹ ở lượt về, bàn quyết định mang về chiến thắng trước V.Hải Phòng cũng là lời chia tay của đội trưởng Mai Tiến Thành sau 6 năm gắn bó với V.Ninh Bình để trở lại quê nhà Thanh Hóa.

Đông Kha

Tin xem nhiều