Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới chuyên gia Mỹ khẳng định hợp tác toàn cầu là cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19

10:02, 16/02/2020

Chuyên gia cấp cao phụ trách y tế toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại (CFR) - tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận của Mỹ, GS.Huang Yanzhong cho rằng các chuyên gia y tế cộng đồng toàn cầu cần tăng cường trao đổi thông tin dưới sự điều phối chặt chẽ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Chuyên gia cấp cao phụ trách y tế toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại (CFR) - tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận của Mỹ, GS.Huang Yanzhong cho rằng các chuyên gia y tế cộng đồng toàn cầu cần tăng cường trao đổi thông tin dưới sự điều phối chặt chẽ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ông Huang nhấn mạnh Covid-19 vẫn chưa được hiểu rõ, do đó các chuyên gia y tế cần sớm xác định các yếu tố then chốt như: nguồn gốc của virus, những đối tượng dễ bị tổn thương và thời gian ủ bệnh, để đẩy nhanh quá trình bào chế vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị.

Nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN
Nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Các chuyên gia cũng cho rằng việc nhà chức trách Trung Quốc tiến hành phong tỏa TP.Vũ Hán, tâm dịch Covid-19, cũng như các thành phố khác, đã phát huy tác dụng khi tổng số ca nhiễm mới trên toàn nước này đã giảm trong những ngày gần đây.

TTXVN

Tin xem nhiều