Theo Reuters, Người phát ngôn Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ Dave Benham ngày 21/3 (theo giờ Washington) cho biết quân đội Mỹ đã phát hiện một nỗ lực phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên, với việc một tên lửa phát nổ vài giây sau khi được phóng đi.

 Tên lửa Triều Tiên. (Nguồn: CNN.com)
Tên lửa Triều Tiên. (Nguồn: CNN.com)

Trong một thông báo, người phát ngôn trên nêu rõ: "Bộ chỉ huy Thái Bình Dương đã phát hiện cái mà chúng tôi đánh giá là một nỗ lực phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên... ở gần Kalma. Một tên lửa dường như đã phát nổ vài giây sau khi được phóng."

Người phát ngôn Benham nói thêm rằng hiện công tác đánh giá chi tiết vụ phóng trên đang được tiến hành. 

Quân đội Hàn Quốc cùng ngày cho biết tên lửa mà Triều Tiên phóng đã nổ trên không và họ đang tiến hành phân tích nguyên nhân thất bại của vụ phóng này.

Trước đó cùng ngày, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Mỹ và Hàn Quốc đang xác nhận sự việc trên, tên lửa Triều Tiên không phải được phóng một cách thông thường.”

Trong khi đó, hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết Triều Tiên có thể đã phóng một vài tên lửa từ căn cứ quân sự Wonsan gần khu vực bờ biển phía Đông của Triều Tiên. Tuy nhiên chưa rõ chủng loại tên lửa được phóng và dường như vụ phóng đã thất bại./.

(Vietnam+)