Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chủ tịch đảng đối lập sẽ ra tranh cử tổng thống Hàn Quốc

04:12, 15/12/2016

Reuters đưa tin, cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc, ông Moon Jae-in ngày 15/12 tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống.

[links()]Reuters đưa tin, cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc, ông Moon Jae-in ngày 15/12 tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống.

Cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc, ông Moon Jae-in. (Nguồn: AFP)
Cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc, ông Moon Jae-in. (Nguồn: AFP)

Ngoài ra, ông Moon còn cho rằng vấn đề triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ nên để lại cho chính quyền của tổng thống tiếp theo giải quyết.

Tại buổi họp báo, khi được hỏi liệu ông có ra tranh cử tổng thống hay không, ông Moon đáp: "Tham gia tranh cử tổng thống là một vinh dự lớn đối với tôi."

Bên cạnh đó, đề cập tới vấn đề THAAD, ông cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục thực hiện tiến trình triển khai THAAD trong bối cảnh chính trị hiện nay. 

Dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc sẽ diễn ra trong năm 2018, song cũng có khả năng được tổ chức sớm hơn nếu Tòa án Hiến Pháp nước này tán thành kiến nghị của Quốc hội nhằm luận tội Tổng thống Park Geun-hye./.

(Vietnam+)

Tin xem nhiều