Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:01, 11/01/2013

Giá lương thực: Ngày 10-1, Tổ chức Nông Lương của Liên hợp quốc (FAO) dự báo trong năm 2013, giá lương thực trên thế giới sẽ tiếp tục "ổn định ở mức cao" do nguồn dự trữ lương thực đang ở mức thấp chưa từng có.

Giá lương thực: Ngày 10-1, Tổ chức Nông Lương của Liên hợp quốc (FAO) dự báo trong năm 2013, giá lương thực trên thế giới sẽ tiếp tục "ổn định ở mức cao" do nguồn dự trữ lương thực đang ở mức thấp chưa từng có.

(Theo BBC)

Mỹ: Trong một bước đi hướng tới việc thiết lập bộ máy nội các mới cho nhiệm kỳ hai, ngày 10-1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức đề cử Chánh Văn phòng Nhà Trắng Jack Lew làm Bộ trưởng Tài chính thay ông Timothy Geithner sẽ nghỉ việc trong tháng này. Phó cố vấn An ninh quốc gia Denis McDonough là ứng cử viên hàng đầu thay thế ông Lew làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng.

(Theo AP)

Indonesia: Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia, Darmin Nasution cho rằng nền kinh tế "Vạn đảo" có thể tăng trưởng 6,3-6,8% trong năm 2013 và dự kiến đạt 6,7-7,2% trong năm 2014. Đây đều là những con số dự báo tích cực, thể hiện sự tăng trưởng so với mức 6,3% năm 2012.

(Theo BBC)

Hàn Quốc: Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 11-1 đã hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế nước này trong năm nay xuống còn 2,8%, giảm so với mức dự báo 3,2% được đưa ra ba tháng trước đây, trong bối cảnh vẫn tồn tại nhiều bất ổn tại thị trường tài chính Mỹ cũng như cuộc khủng hoảng nợ công ở khu vực châu Âu.

(Theo Yonhap)

Châu Âu: Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi ngày 10-1 đã giới thiệu đồng tiền giấy 5 euro mới tại Bảo tàng khảo cổ học Frankfurt, Đức. Đồng tiền này sẽ được đưa vào lưu hành từ ngày 2/5 tới tại 17 nước sử dụng đồng euro, trong khi đồng 5 euro cũ vẫn tiếp tục lưu hành mà không hạn chế về thời gian.

(Theo AFP)

Ukraine: Ngày 10-1, Thủ tướng Ukraine, ông Nikolai Azarov đã chỉ thị cho các thành viên chính phủ phải tích cực hoạt động theo hướng liên kết với Liên minh châu Âu (EU) nhằm chuẩn bị ký hiệp định liên kết song phương.

(Theo Interfax)

Mỹ: Mặc dù là nước có chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm theo bình quân đầu người cao hơn mọi quốc gia, nhưng người dân Mỹ lại hay ốm đau và xếp cuối bảng về tuổi thọ trong số 27 quốc gia phát triển.

(Theo BBC)

Thụy Sĩ: Doanh số bán hàng của hãng sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch Group đã tăng 14%, đạt mức kỷ lục 8,1 tỷ franc Thụy Sĩ (tương đương 8,8 tỷ USD) trong năm 2012, nhờ nhu cầu tăng ở châu Á cũng như nhu cầu mua các loại đồng hồ thương hiệu nổi tiếng của Swatch như Omega, Longines và Tissot của khách du lịch ở châu Âu.

(Theo AFP)

Tin xem nhiều