Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm vũ trang ở Pakistan là thủ phạm vụ khủng bố tại Kabul

09:12, 07/12/2011

Ngày 7-12, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cáo buộc nhóm cực đoan Lashkar - Jhangvi có căn cứ tại Pakistan là thủ phạm vụ đánh bom tại ngôi đền Hồi giáo ở thủ đô Kabul làm 55 người thiệt mạng.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Ngày 7-12, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cáo buộc nhóm cực đoan Lashkar - Jhangvi có căn cứ tại Pakistan là thủ phạm vụ đánh bom tại ngôi đền Hồi giáo ở thủ đô Kabul làm 55 người thiệt mạng. Đây là một trong hai vụ đánh bom khủng bố đẫm máu ngày 6-12 tại Afghanistan làm hơn 200 người thương vong, trong đó có cả trẻ em.
Người phát ngôn của Tổng thống Afghanistan cho biết sau khi nhóm vũ trang Lashkar - Jhangvi lên tiếng thừa nhận gây ra một số vụ tấn công tương tự nhằm vào người Hồi giáo Shiite tại Pakistan, ông Karzai đã cáo buộc nhóm này là thủ phạm của vụ đánh bom trên tại Afghanistan và tuyên bố sẽ điều tra và yêu cầu Chính phủ Pakistan tiến hành những biện pháp cần thiết để thực thi công lý.
Dư luận lo ngại tuyên bố của Tổng thống Afghanistan sẽ làm trầm trọng hơn quan hệ căng thẳng với Pakistan, trong bối cảnh quốc gia láng giềng này vừa tẩy chay Hội nghị quốc tế về tương lai Afghanistan tổ chức tại Bonn (Đức).

(Theo TTXVN)
 

Tin xem nhiều