Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League kết thúc lượt đi

Yên Chi - Trường Xuyên
06:50, 08/03/2024

Trước vòng cuối cùng khép lại giai đoạn 1 V.League 2023-2024 vào cuối tuần này, chỉ có một điều chắc chắn là Nam Định đã vô địch lượt đi. Còn với khoảng cách các đội trước, sau từ hạng nhì đến hạng 11 chỉ từ 1-2 điểm, trật tự trên bảng xếp hạng có thể xáo trộn lớn sau vòng 13; tương tự là 3 vị trí đáy bảng.

Hai vua phá lưới V.League 2022 và 2023 sẽ có cuộc đối đầu chiều nay
Hai vua phá lưới V.League 2022 và 2023 sẽ có cuộc đối đầu chiều nay

Hôm nay 8-3, sẽ diễn ra 3 trận đầu tiên của vòng 13.

* Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng (17 giờ)

Cách nhau 2 bậc, xếp thứ 9 và 11, nhưng 2 đội có cùng 13 điểm. Cả 2 vừa có trận hòa, nhưng buộc đội chủ nhà CAHN phải ngược dòng đến tận phút 90+1 để gỡ hòa được coi là thành công với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Đây đã là trận bất bại thứ 5 trong chuỗi 6 trận gần đây của HLHT. Trong khi hòa với Thể Công-Viettel, Hải Phòng đã nối dài mạch không thắng lên 6 trận liền (có 4 thua).

Huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm quyết định bổ sung Elogo (của B.Bình Dương) nhằm thay cho Mpande đang chấn thương, nhưng vấn đề của Hải Phòng nằm ở hàng thủ khi đã để lọt lưới 20 lần, nhiều nhất giải và trận này trung vệ Đặng Văn Tới vẫn chưa thể trở lại.

Trong khi đó, đội chủ nhà đã tăng cường Trọng Hoàng (SLNA), Viktor Lê (Bình Định), Ibara (B.Bình Dương), nếu thêm Xuân Trường được Hải Phòng chấp nhận cho ra sân đối đầu ngay với đội bóng cũ thì HLHT có thể kết thúc lượt đi bằng chiến thắng thứ 4.

* Nam Định - Thanh Hóa (18 giờ)

Là đội duy nhất trong tốp 5 chiến thắng ở vòng 12, Nam Định hơn vị trí nhì bảng của B.Bình Dương 5 điểm, trở thành nhà vô địch giai đoạn 1 trước một vòng đấu. Đó là vị trí hoàn toàn thuyết phục cho đội bóng đầu tư có chiều sâu đội hình, sức tấn công bùng nổ và lối chơi ngày càng nhuần nhuyễn.

Đặc biệt, với trận thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng ở phút bù giờ và là trận thứ 3 từ đầu giải (trước SLNA, Hà Nội FC và Quảng Nam), người ta đã thấy “gen” vô địch của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt: bản lĩnh.

Ngược lại, sau thất bại trước CAHN, Thanh Hóa lại vừa ngã ngựa trận đầu tiên trên sân nhà mùa này, lại trước đội chót bảng HAGL. Thua 2 trận liên tiếp khiến đội Thanh Hóa rơi xuống hạng 4 và HLV Popov mong đội chỉ vào tốp 6.

Dù vậy, đây vẫn có thể xem là một trong những trận “chung kết” của giải giữa 2 đội đáng xem nhất mùa này. Đặc biệt, đây còn là cuộc đối đầu giữa 2 hàng công đang dẫn đầu với 29 và 21 bàn thắng, sở hữu 2 “vua phá lưới” V.League gần nhất, đồng thời cũng đang là 2 chân sút dẫn đầu ở lượt đi: Rafaelson (Nam Định, 13 bàn) và Rimario (Hải Phòng, 8 bàn). Sẽ là một trận cầu bùng nổ bàn thắng ở sân Thiên Trường?

* Hà Nội FC - Quảng Nam (19 giờ 15)

Không gắn tên tài trợ nhưng Hà Nội FC và Quảng Nam vẫn luôn có quan hệ mật thiết. Hà Nội FC liên tục “chi viện” cho đội bóng xứ Quảng từ HLV (Dương Hồng Sơn, Văn Sỹ Sơn) đến cầu thủ (sau Ngân Văn Đại, thủ môn Thành Công…, mùa này thêm 4 cầu thủ được Hà Nội FC cho mượn). Tuy nhiên, sau 12 vòng đấu, ở vị trí thứ 7, Hà Nội FC chỉ hơn “đàn em” Quảng Nam đúng 1 điểm. Với 6 điểm trong 4 trận cầm quân của HLV Daiki Iwamasa, Hà Nội FC tạm chặn được đà khủng hoảng, nhưng 2 chiến thắng trước TP.HCM, Khánh Hòa và ngay cả thắng Quảng Nam trên sân nhà vào tối nay, vẫn chưa thể khỏa lấp được những bất ổn nội tại của đội bóng giàu thành tích nhất V.League.

Kết thúc lượt đi V.League sẽ là vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 12 và 13-3, sau đó sân cỏ nội sẽ tạm dừng đến ngày 30-3 để đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận quyết định tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với Indonesia.

Yên Chi - Trường Xuyên

Tin xem nhiều