Báo Đồng Nai điện tử
En

Để bộ đội luôn ăn ngon, ngủ ấm

10:11, 01/11/2013

Thực hiện phong trào “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”, Ban Quân nhu (Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo quân lương, thường xuyên lo cho bộ đội được “ăn ngon, ngủ ấm, mặc đẹp, uống sạch”, góp phần cùng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Thực hiện phong trào “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”, Ban Quân nhu (Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo quân lương, thường xuyên lo cho bộ đội được “ăn ngon, ngủ ấm, mặc đẹp, uống sạch”, góp phần cùng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Đại tá Nguyễn Tình, Phó cục trưởng Cục Hậu cần Quân khu 7 (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra bữa ăn của bộ đội tại Trung đoàn Đồng Nai vào  tháng 10-2013.
Đại tá Nguyễn Tình, Phó cục trưởng Cục Hậu cần Quân khu 7 (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra bữa ăn của bộ đội tại Trung đoàn Đồng Nai vào tháng 10-2013.

Vượt mọi khó khăn

Trưởng ban Quân nhu, Trung tá Đỗ Trần Quang cho biết, xác định công tác quân nhu là một trong những công tác quyết định trong việc phục vụ đời sống, chiến đấu cho bộ đội, nên dù phải làm việc trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, quân số ít, khối lượng công việc nhiều, đơn vị vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, đơn vị luôn đảm bảo và duy trì tốt lượng dự trữ vật chất cho công tác sẵn sàng chiến đấu đúng, đủ số lượng, chất lượng cao theo phân cấp; đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn cho nhiệm vụ thường xuyên cũng như huấn luyện, diễn tập; tích cực tăng gia sản xuất, tăng nguồn thu, chăm lo cải thiện tốt đời sống bộ đội; đồng thời làm tốt công tác quản lý, bảo quản, sử dụng tốt các loại vật chất, trang bị và thực hành tiết kiệm.

Để đạt được những kết quả đó, Ban Quân nhu thường xuyên quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ đề cao vai trò quan trọng của công tác hậu cần trong LLVT, từ đó tích cực hướng về các đơn vị cơ sở, thúc đẩy công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi, tìm và khai thác các nguồn để phục vụ tốt đời sống bộ đội.

Trong công tác quân nhu, cán bộ, chiến sĩ luôn duy trì tốt việc cấp phát đầy đủ, kịp thời các mặt hàng quân trang, quân dụng cho từng đối tượng; thường xuyên xây dựng thực đơn ăn cho bộ đội đúng tiêu chuẩn, định lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp bộ đội có sức khỏe tốt để học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

“Nuôi quân giỏi - quản quân nhu tốt”

Thông qua công tác tham mưu, điều hành của Ban Quân nhu, LLVT các đơn vị, địa phương của tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tăng gia sản xuất, xây dựng các khu tăng gia sản xuất tập trung, đảm bảo tự túc một phần thực phẩm, rau xanh cung cấp thêm vào bữa ăn cho bộ đội.

Trong 10 tháng của năm 2013, công tác tăng gia sản xuất của các đơn vị thuộc LLVT tỉnh đạt giá trị trên 7,4 tỷ đồng, đạt 119,3% kế hoạch. Trong công tác chăn nuôi gia súc, gia cầm, các đơn vị đã cung cấp cho các bếp ăn trên 39 tấn thịt, trên 27,7 tấn cá, 89 tấn rau xanh. Nhờ công tác tăng gia sản xuất phát triển, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tăng thêm vào bữa ăn cho bộ đội bình quân trên 8.500 đồng/người/ngày (ngoài tiêu chuẩn của trên cấp). Bữa ăn tại các đơn vị được chia đúng định suất, đảm bảo cơ cấu ăn 3 bữa/ngày, bữa ăn chính của bộ đội có từ 4-5 món ăn, trong đó có 2-3 món giàu dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các món ăn thường xuyên được thay đổi để hợp khẩu vị của bộ đội, nên đã giúp cho bộ đội tăng cân nhanh.

Điều đó đã được chứng minh qua thực tiễn trong đợt huấn luyện chiến sĩ mới ở Trung đoàn Đồng Nai đợt II-2013. Theo báo cáo Ban Chỉ huy Trung đoàn Đồng Nai, tất cả tân binh của đơn vị đều tăng từ 2-3kg, cá biệt có chiến sĩ tăng đến 7kg chỉ sau một tháng nhập ngũ.

Với thành tích nổi bật đó, Ban Quân nhu luôn xứng đáng là những người “nội trợ” đảm đang, xứng đáng với danh hiệu “Đơn vị nuôi quân giỏi - quản lý quân nhu tốt”, nhiều năm liền được UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khen thưởng.

Minh Hiển

 

 

Tin xem nhiều