Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy bắt 'nóng' tội phạm sau vài giờ gây án

10:03, 05/03/2021

Trong lúc Công an xã Bảo Bình (H.Cẩm Mỹ) đang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm và triển khai nhiệm vụ năm 2021 thì nhận được tin báo của người dân vừa bị kẻ gian "đua nóng" xe máy rồi tẩu thoát. 

Trong lúc Công an xã Bảo Bình (H.Cẩm Mỹ) đang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm và triển khai nhiệm vụ năm 2021 thì nhận được tin báo của người dân vừa bị kẻ gian “đua nóng” xe máy rồi tẩu thoát. 

Lãnh đạo xã Bảo Bình (H.Cẩm Mỹ) trao thưởng “nóng” cho lực lượng Công an xã tham gia truy bắt tội phạm
Lãnh đạo xã Bảo Bình (H.Cẩm Mỹ) trao thưởng “nóng” cho lực lượng Công an xã tham gia truy bắt tội phạm

Trong khi lực lượng chủ chốt Công an xã đang có mặt tại hội nghị, xác định nếu không triển khai ngay lực lượng để tổ chức truy bắt thì đối tượng sẽ tẩu thoát, trung tá Mai Khôi, Trưởng Công an xã Bảo Bình đã lập tức xin ý kiến Phó trưởng Công an huyện cho hoãn hội nghị, lập tức bố trí các mũi trinh sát truy bắt đối tượng gây án.

* Dừng hội nghị để truy bắt tội phạm

Trung tá Mai Khôi kể lại, chiều 19-1, khi hội nghị vừa mới bắt đầu, Công an xã nhận được tin báo của anh Nguyễn Quốc Vượng (ngụ ấp Tân Bảo, xã Bảo Bình) về việc vừa bị kẻ gian “đua nóng” xe máy biển số 60B6-311.56. Trước tình huống khá hy hữu này, lãnh đạo Công an H.Cẩm Mỹ có mặt dự hội nghị đã đồng ý với phương án của Công an xã Bảo Bình cho dừng hội nghị để truy bắt tội phạm, hỗ trợ người dân.

Trao đổi về tình huống bắt tội phạm của Công an xã Bảo Bình, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, đây là một tình huống rất đáng biểu dương đối với cách xử lý của Trưởng Công an xã. Vụ việc này cần phải được xem là điển hình trong cách giải quyết các tình huống, vụ việc của lực lượng công an.

Ngay lập tức trung tá Mai Khôi đã chỉ đạo và bố trí 2 tổ trinh sát lập tức truy bắt đối tượng gây án. Trong đó, tổ 1 (gồm 6 người) có cả sự hỗ trợ của trinh sát hình sự Công an H.Cẩm Mỹ chia thành 2 mũi lần theo dấu vết đối tượng theo 2 hướng: đi xã Xuân Định và xã Lang Minh (H.Xuân Lộc). Ngoài ra, tổ 2 xuống ngay hiện trường để ghi nhận, thu thập thông tin nhằm phục vụ công tác điều tra.

Sau vài giờ bố trí lực lượng, truy bắt đến chiều cùng ngày, các mũi trinh sát đã phát hiện đối tượng tình nghi đang đứng trước một phòng khám trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Xuân Thanh (TP.Long Khánh). Cùng với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an TP.Long Khánh, lực lượng trinh sát đã bắt giữ Võ Lê Minh Trí (26 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) là đối tượng đã thực hiện vụ "đua nóng” xe máy của anh Vượng. Khai thác nhanh đối tượng, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Võ Quốc Hải (35 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) là đồng bọn đang đứng chờ Trí tại một điểm hẹn gần đó. Lực lượng công an cũng đã thu giữ chiếc xe mà đối tượng vừa lấy trộm của anh Vượng.

* Lộ diện băng trộm liên huyện

Các đối tượng cùng tang vật liên quan sau đó đã được Công an xã Bảo Bình lập hồ sơ chuyển cho Công an H.Cẩm Mỹ để tiếp tục điều tra mở rộng. Theo xác minh của cơ quan công an, không chỉ vụ việc nói trên, Trí và Hải chính là những đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại nhiều địa phương khác.

Đặc biệt, đây chính là những đối tượng mà Công an TP.Long Khánh đang tổ chức truy bắt sau khi đã gây ra một số vụ trộm cắp tài sản tại địa phương này. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đang truy bắt thì các đối tượng lại chuyển sang địa bàn H.Cẩm Mỹ để tiếp tục gây án.

Đối tượng Võ Lê Minh Trí cùng tang vật. Ảnh công an cung cấp
Đối tượng Võ Lê Minh Trí cùng tang vật. Ảnh công an cung cấp

Trước tính chất của vụ việc, Công an H.Cẩm Mỹ đã quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc và các đối tượng trên cho Công an TP.Long Khánh để thụ lý điều tra.

Theo điều tra của Công an TP.Long Khánh, trước đó vào ngày 18-1, Trí và Hải đến địa bàn xã Bảo Quang (TP.Long Khánh) "đua nóng" 1 xe máy của người dân địa phương. Trước đó khoảng 1 tuần cũng tại xã Bảo Quang, các đối tượng này thực hiện một vụ "đua nóng" xe máy khác của người dân. Bước đầu cơ quan công an xác định, đã có ít nhất 3 vụ đua “nóng” được các đối tượng thực hiện tại địa bàn TP.Long Khánh và H.Cẩm Mỹ. Ngoài ra, các đối tượng còn khai đã thực hiện vụ trộm xe máy khác tại địa bàn H.Xuân Lộc. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, mở rộng.

Nói về vụ việc này, đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Công an H.Cẩm Mỹ cho biết, đây là một trong những chiến công rất ấn tượng của Công an xã Bảo Bình nói riêng và Công an H.Cẩm Mỹ nói chung trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2021. Việc Trưởng Công an xã Bảo Bình cho tạm hoãn hội nghị để truy bắt bằng được đối tượng tội phạm là một quyết định linh hoạt, thể hiện quyết tâm của lực lượng công an trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Tất cả vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Với thành tích đó, Công an xã Bảo Bình đã được lãnh đạo UBND xã Bảo Bình, UBND huyện khen thưởng vì có thành tích trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

Trần Danh

Tin xem nhiều