Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm đối tượng trộm 14 tấn hàng sa lưới

11:02, 27/02/2020

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nhơn Trạch đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng đều là công nhân làm việc trong Công ty H.V.N. (đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, H.Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

[links()]Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nhơn Trạch đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng đều là công nhân làm việc trong Công ty H.V.N. (đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, H.Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiếc xe mà đối tượng Nguyễn Đức Cương dùng để vận chuyển hàng đi bán. Ảnh: Công an cung cấp
Chiếc xe mà đối tượng Nguyễn Đức Cương dùng để vận chuyển hàng đi bán. Ảnh: Công an cung cấp

Qua xác minh, cơ quan công an xác định nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm trong công ty, lấy gần 14 tấn sợi, trị giá khoảng 400 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

* Phát hiện hàng trên xe chở chất thải

Trưa 21-2, Đồn công an Khu công nghiệp Nhơn Trạch nhận được tin báo từ đại diện Công ty H.V.N. trình báo nghi bị mất trộm tài sản là 3 bao sợi TC phế. Đối tượng nghi vấn là Nguyễn Đức Cương (22 tuổi, tài xế của Công ty M.T. có trụ sở đóng tại tỉnh Bình Phước, chuyên đưa xe tải vào vận chuyển chất thải trong công ty về tỉnh Bình Phước để xử lý).

Từ thông tin trình báo của công ty này, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an H.Nhơn Trạch nhanh chóng vào cuộc xác minh. Tại hiện trường, lực lượng công an xác định, xe tải biển số 93C-082.78 do Cương điều khiển đang chở thêm 3 bao sợi TC phế (tổng trọng lượng khoảng 1,6 tấn) trên thùng xe.

Trước dấu hiệu này, lực lượng công an đã đưa tài xế Cương cùng tang vật về trụ sở công an làm việc. Bước đầu tại cơ quan công an, Cương thừa nhận đã tham gia lấy trộm số sợi trên mang ra ngoài để bán. Tuy nhiên, để lấy trộm số hàng này không phải chỉ một mình Cương mà còn cả một ê-kíp cùng thực hiện.

* Cấu kết với công nhân lấy trộm hàng

Từ lời khai của tài xế Cương, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ băng nhóm cấu kết cùng thực hiện phi vụ lấy trộm hàng này. Qua điều tra, công an xác định, đối tượng cầm đầu thực hiện vụ trộm hàng là Nguyễn Thanh Tùng (38 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, H.Long Thành, nhân viên quản lý trong khu vực sản xuất sợi của Công ty H.V.N.).

Làm việc với công an, Tùng khai do thấy được những sơ hở trong khâu quản lý sản phẩm của công ty nên Tùng nảy sinh ý định lấy trộm sợi phế mang ra ngoài bán. Tùng đã rủ Nguyễn Hữu Tín (29 tuổi, ngụ xã Long Phước, H.Long Thành) cũng là công nhân trong công ty cùng thực hiện và được Tín đồng ý.

Số tang vật được công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Số tang vật được công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kế hoạch, mỗi lần biết được công ty có sợi phế loại ra để thanh lý, Tùng sẽ có nhiệm vụ đưa số hàng này ra kho chứa chất thải do Tín quản lý để cất chứ không đưa vào kho phế liệu như bình thường. Tùng còn phối hợp với Nguyễn Thanh Phong (33 tuổi, quê tỉnh Bình Định) và Đặng Quang Hải (27 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) chuyên lái xe nâng trong công ty để nâng hàng lên xe chở ra kho giao cho Tín. Tại đây, Tín có nhiệm vụ quản lý số sợi trên chờ khi Cương đưa xe đến chở chất thải thì chất lên xe mang ra ngoài bán.

Ngoài ra, cơ quan công an xác định, Tùng còn cấu kết với cả Lê Văn Tiến (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) là người chuyên quản lý đội xe tải chuyên chở chất thải trong công ty. Theo đó, mỗi lần Tùng lấy trộm được hàng thì thống nhất bán cho Tiến với giá 9 ngàn đồng/kg. Sau đó, Tùng và Tiến lại tiếp tục mang số sợi này bán cho Lê Hồng Lĩnh (ngụ TP.Biên Hòa) với giá 18 ngàn đồng/kg.

Cơ quan công an cũng xác định, sau mỗi chuyến hàng thành công thì các đối tượng thường liên hệ với nhau qua mạng xã hội Zalo để bàn tính kế hoạch mới cũng như việc chia tiền. Sau khi thống nhất mức tiền được hưởng thì Tùng và Tiến lại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho các đối tượng còn lại. 

Trần Danh

Tin xem nhiều