Báo Đồng Nai điện tử
En

Dũng cảm vây bắt kẻ trộm tài sản trong xe ô tô

10:07, 24/07/2019

Công an tỉnh vừa khen thưởng đột xuất 2 ông Trần Văn Cường và Nguyễn Thành Trọng (đều 36 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) về thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm.

Công an tỉnh vừa khen thưởng đột xuất 2 ông Trần Văn Cường và Nguyễn Thành Trọng (đều 36 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) về thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm.

Ông Trần Văn Cường (áo sọc) chở ông Nguyễn Thành Trọng cùng tham gia tuần tra với lực lượng Công an phường Trảng Dài
Ông Trần Văn Cường (áo sọc) chở ông Nguyễn Thành Trọng cùng tham gia tuần tra với lực lượng Công an phường Trảng Dài

Mới đây, với tinh thần cảnh giác, mưu trí 2 ông Cường và Trọng đã tóm gọn kẻ trộm đêm chuyên nghiệp ở phường Trảng Dài.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 15-6, ông Cường nghe tiếng chó sủa ngoài đường ở gần nhà. Nghi có kẻ trộm tài sản của người dân, ông Cường mở cửa ra ngoài quan sát thì phát hiện một người đàn ông mắt ngó nghiêng đang đứng gần chiếc xe ô tô biển số 60A-297.01 (của anh P.H.T., ngụ  phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) đậu bên đường.

Phán đoán đây là kẻ trộm cắp, ông Cường đã bí mật gọi điện cho ông Trọng đến hỗ trợ và tiếp tục theo dõi nhất cử, nhất động của đối tượng nói trên. Qua quan sát ông thấy người này dùng vật cứng đập vỡ kính trước bên trái của xe ô tô, thò tay vào xe lấy đi vật gì đó rồi đi về một căn nhà cách đó 150m. Khoảng 5 phút sau, khi thấy đối tượng quay trở lại, dùng cây đập vỡ kính xe, chui vào trong lục tài sản thì 2 ông đến khống chế bắt giữ kẻ trộm.

Sau đó, 2 ông Cường và Trọng điện thoại báo Công an phường Trảng Dài đến đưa đối tượng về trụ sở làm việc. Kiểm tra nơi ở của đối tượng, cơ quan công an thu giữ 1 điện thoại iPhone 7 plus (trị giá 12 triệu đồng) vừa bị đối tượng này lấy trong xe ô tô của anh T.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Thanh Sang (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài), là đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Vụ việc sau đó được Công an phường Trảng Dài lập hồ sơ chuyển Công an TP.Biên Hòa điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Ông Cường chia sẻ: “Quá trình theo dõi kẻ tình nghi, tôi biết có thể gặp nguy hiểm vì lúc đó trời tối, đối tượng lại cầm hung khí (khúc cây) nhưng lúc đó chúng tôi không sợ nguy hiểm mà nghĩ quyết phải bắt cho được kẻ gian, không để cho người này chạy thoát”.

Tương tự ông Trọng cũng rất vui vì đã góp phần hỗ trợ công an bắt giữ tội phạm. “Khi đang ngủ nhận được điện thoại của anh Cường là tôi biết có chuyện quan trọng. Tôi nhanh chóng tới hiện trường và cùng bàn với anh Cường thời điểm bắt quả tang thuận lợi nhất là khi người này tiến hành lục soát tài sản trên xe không để ý bên ngoài. Nếu không bắt được kẻ trộm rất có thể tên này còn gây ra nhiều vụ khác trên địa bàn” - ông Trọng cho biết.

Thiếu tá Mai Đức Hiền, Phó trưởng Công an phường Trảng Dài đánh giá cao ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm, ý thức vì cộng đồng của 2 ông Cường và Trọng. Đây là một hành động cảnh giác, mưu trí, dũng cảm không chỉ góp phần đấu tranh với các loại tội phạm mà còn khích lệ người dân trên địa bàn tích cực tham gia phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự chung.

Theo Công an phường Trảng Dài, 2 ông Cường và Trọng là một trong những thành viên tích cực của Câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường. Cả hai thường xuyên tham gia tuần tra sau 23 giờ đêm và đã kịp thời cùng lực lượng công an phát hiện, bắt gần 20 vụ trộm cắp tài sản, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, hòa giải hàng chục vụ việc mâu thuẫn trong khu dân cư, đem lại sự bình yên cho người dân.

 Hồng Nam

Tin xem nhiều