Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngăn chặn game bắn cá tràn về nông thôn

08:05, 26/05/2018

Thời gian vừa qua không chỉ tại thành phố, thị xã mà ngay cả nhiều vùng nông thôn trên toàn tỉnh cũng xuất hiện các cơ sở kinh doanh game bắn cá, thực chất là một hình thức cờ bạc trá hình.

Thời gian vừa qua không chỉ tại thành phố, thị xã mà ngay cả nhiều vùng nông thôn trên toàn tỉnh cũng xuất hiện các cơ sở kinh doanh game bắn cá, thực chất là một hình thức cờ bạc trá hình.

Công an huyện Long Thành tiêu hủy số máy game bắn cá bị thu giữ.
Công an huyện Long Thành tiêu hủy số máy game bắn cá bị thu giữ.

Tại các huyện Nhơn Trạch, Long Thành... lực lượng công an liên tục phát hiện, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh game bắn cá hoạt động không phép, đánh bạc trá hình.

* Phát hiện nhiều vi phạm

Ngày 18-4, Công an huyện Nhơn Trạch kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh game bắn cá đóng tại ấp Trầu, xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) do bà Nguyễn Thị Thơ làm chủ, phát hiện cơ sở không có giấy phép kinh doanh. Trước đó, trong ngày 11-4, tại 2 xã Hiệp Phước và Phú Thạnh (huyện Nhơn Trạch), Công an huyện kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh game bắn cá có dấu hiệu vi phạm. Số máy game tại đây cũng không có nguồn gốc, xuất xứ nên công an lập biên bản tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Xử lý nhiều cơ sở sai phạm

Trước tình trạng hoạt động của các cơ sở game bắn cá hoạt động trong thời gian vừa qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với công an các địa phương và các ngành chức năng phải xử lý dứt điểm các cơ sở vi phạm. Năm 2017, qua công tác kiểm tra đã phát hiện 43 cơ sở kinh doanh game bắn cá vi phạm, lập biên bản xử phạt số tiền 350 triệu đồng về các hành vi: đánh bạc, kinh doanh không đúng địa điểm, máy bắn cá không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ...

Còn tại địa bàn huyện Long Thành, trong năm 2017 Công an huyện kiểm tra phát hiện 9 cơ sở kinh doanh game bắn cá vi phạm. Trong số này có một số cơ sở bị phát hiện xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc trá hình, một số khác sử dụng máy để hoạt động kinh doanh nhưng không có hóa đơn chứng từ. Đến nay, Công an huyện Long Thành đã lập biên bản xử lý đối với các cơ sở trên với số tiền hơn 55 triệu đồng; tịch thu và tổ chức tiêu hủy 11 máy game bắn cá.

Tại huyện Cẩm Mỹ, theo lãnh đạo Công an huyện, đến nay các cơ sở game bắn cá trên địa bàn huyện đều được dẹp bỏ. Trước đó, vào giữa năm 2017 qua rà soát xác định trên địa bàn huyện có 3 cơ sở kinh doanh game bắn cá hoạt động. Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện có một số sai phạm nên công an đã lập biên bản xử lý. 

* Từng bước đẩy lùi, xóa bỏ

Nói về công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở game bắn cá trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua, Thượng tá Nguyễn Anh Hiển, Phó trưởng Công an huyện Long Thành, cho biết trước tình trạng game bắn cá có xu hướng phát triển ngày càng nhiều, thu hút nhiều người chơi, Công an huyện đã chủ động từng bước đẩy lùi và dần triệt xóa trò cờ bạc biến tướng này. Ngay từ khi loại hình “giải trí” này mới manh nha, công an và chính quyền địa phương đã quan tâm kiểm soát.

 Cụ thể, lực lượng công an đã hướng dẫn, tuyên truyền người dân chấp hành đầy đủ các thủ tục trước khi mở một cơ sở kinh doanh trên lĩnh vực giải trí; đồng thời cảnh báo nếu vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi có những động thái kiểm tra, giám sát và tuyên truyền như vậy đã có nhiều chủ cơ sở có ý định kinh doanh game bắn cá nhưng không đáp ứng điều kiện đặt ra đã tự động rút lui.

Tương tự, một lãnh đạo Công an huyện Cẩm Mỹ cho biết để xử lý triệt để các cơ sở kinh doanh game bắn cá trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua, ngay từ đầu lực lượng công an đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết được biến tướng của loại hình kinh doanh này. Một số cơ sở kinh doanh game bắn cá hoạt động trên địa bàn huyện trước đây là do người từ nơi khác đến thuê mặt bằng hoạt động, sau khi được tuyên truyền cũng đã chủ động rút lui.

Riêng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện, cho biết Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng game bắn cá trá hình tràn về địa bàn huyện hoạt động. Cụ thể là: tăng cường kiểm tra, xử lý về các hành vi như: kinh doanh không có giấy phép, kinh doanh sai vị trí, chơi quá thời gian quy định, hoạt động đánh bạc trá hình... Thời gian vừa qua tại Nhơn Trạch, lực lượng công an đã phát hiện, xử lý hơn chục vụ liên quan đến hoạt động này, ngăn chặn loại hình giải trí “trá hình” hoành hành ở nông thôn.

Trần Danh

Tin xem nhiều