Báo Đồng Nai điện tử
En

Trốn truy nã làm nhân viên sân golf

08:04, 21/04/2018

Được giao đi lấy tiền của khách hàng, một nhân viên đã ôm hàng trăm triệu đồng của công ty mình làm việc bỏ trốn suốt 15 năm qua. Thủ phạm tưởng đã thoát khỏi vòng lao lý nhưng không ngờ "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt"...

Được giao đi lấy tiền của khách hàng, một nhân viên đã ôm hàng trăm triệu đồng của công ty mình làm việc bỏ trốn suốt 15 năm qua. Thủ phạm tưởng đã thoát khỏi vòng lao lý nhưng không ngờ “lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt”...

Đó là Nguyễn Thanh An (41 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk), thủ phạm trong vụ án chiếm đoạt tài sản lên tới 350 triệu đồng của một công ty chuyên sản xuất thức ăn cho tôm tại tỉnh Bạc Liêu.

* Ôm tiền công ty bỏ trốn

Nguyễn Thanh An khai  vào tháng 10-2003, sau khi được công ty giao đi nhận số tiền 350 triệu đồng từ một khách hàng, trên đường về An đánh rơi khoảng 30 triệu đồng. Do lo sợ không đủ tiền để bù vào khoản đã mất nên An quyết định ôm luôn số tiền còn lại bỏ trốn. Kể từ đó An đã đến nhiều địa phương, lập gia đình và “vô tư” làm ăn cho đến lúc bị bắt.

Khoảng tháng 10-2003, An là nhân viên phòng kinh doanh của công ty, được giao đi nhận 350 triệu đồng từ một khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận xong An đã ôm toàn bộ số tiền này bỏ trốn. Vào cuộc điều tra nhưng không xác định được thông tin về đối tượng, Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định truy nã An và thông báo đến công an các địa phương để phối hợp truy bắt.

Hồ sơ của đối tượng này sau đó đã được chuyển cho Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) Bộ Công an cùng phối hợp truy bắt. Công việc tìm kiếm An được C52 Bộ Công an phối hợp với công an nhiều tỉnh, thành khác (những nơi được xác định An có đặt chân đến như: TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Lắk, Đồng Nai...) cùng thực hiện.

Một cán bộ trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh cho biết việc xác minh tung tích của An được trinh sát C52 Bộ Công an theo dõi trong nhiều năm qua. Theo thông tin từ C52 cung cấp, sau ngày gây án tại tỉnh Bạc Liêu, An đã bỏ trốn đến nhiều địa phương. Có thời gian An trở về quê ở tỉnh Đắk Lắk xin đi làm công nhân và lập gia đình. Đến đầu năm 2018, An chuyển xuống khu vực TP.Biên Hòa sinh sống.

* Ung dung làm nhân viên sân golf

Đầu năm 2018, C52 Bộ Công an xác lập chuyên án mang bí số 218T để truy bắt An. Khi xác định đối tượng An từng có mặt tại TP.Biên Hòa, trinh sát PC52 Công an tỉnh tích cực vào cuộc phối hợp để xác minh thông tin về đối tượng. Qua điều tra, các trinh sát xác định sau khi rời quê ở tỉnh Đắk Lắk, An đã đến TP.Biên Hòa để làm công nhân. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể và công ty nơi An làm việc chưa thể tìm ra.

Sau nhiều ngày xác minh và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến đầu tháng 4-2018, trinh sát xác định được địa điểm An đang làm việc là một sân golf ở khu vực xã Phước Tân (TP.Biên Hòa). Trinh sát C52 Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với trinh sát của PC52 Công an tỉnh tiếp cận mục tiêu để nắm kỹ thông tin cũng như lịch trình hoạt động của đối tượng.

Một trinh sát PC52 Công an tỉnh cho biết mặc dù xác định được nơi làm việc nhưng chỗ ở của An vẫn chưa thể lần ra. Trước những khó khăn đó, tổ trinh sát hội ý và thống nhất phương án chọn thời điểm phù hợp để tiếp cận đối tượng ở ngay nơi làm việc.

Tối 2-4, sau khi nhận được thông tin An đang có mặt tại nơi làm việc ở ấp Tân Mai 2 (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), các trinh sát ngay lập tức xuất hiện tiếp cận đối tượng và đọc lệnh bắt khiến An không kịp trở tay. Sau đó, An được bàn giao cho C52 Bộ Công an để tiếp tục chuyển cho Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra, xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều