Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố 4 bị can mua bán ma túy liên tỉnh

07:10, 24/10/2017

Không nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ma túy nên Trần Thanh Trung (26 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Trần Quốc Bảo (29 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa),v.v... đã cấu kết lập đường dây mua bán ma túy liên tỉnh.

Không nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ma túy nên Trần Thanh Trung (26 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Trần Quốc Bảo (29 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa), Nguyễn Huy Bình (27 tuổi, ngụ phường Long Bình) và Đào Tuấn Anh (27 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cấu kết lập đường dây mua bán ma túy liên tỉnh. Để tránh bị công an phát hiện, các đối tượng hoạt động liên tỉnh và sử dụng xe ô tô vận chuyển ma túy.

Các đối tượng: Đào Tuấn Anh, Trần Quốc Bảo, Nguyễn Huy Bình và Trần Thanh Trung.
Các đối tượng: Đào Tuấn Anh, Trần Quốc Bảo, Nguyễn Huy Bình và Trần Thanh Trung.

Sau gần 1 năm điều tra, đến nay vụ án đã được cơ quan công an kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Xe ô tô vận chuyển thuốc lắc

Khoảng 1 giờ 50 ngày 28-11-2016, tại tổ 2, ấp Long Đức 3 (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa), các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã phối hợp với Công an xã Tam Phước bắt quả tang Đào Tuấn Anh đang tàng trữ trái phép chất ma túy trên xe ô tô. Khám xét người và xe của đối tượng, công an thu giữ 148 viên thuốc lắc, 3 gói ma túy đá, 3 gói hàng khay (đều là ma túy tổng hợp), 5 chiếc điện thoại di động với rất nhiều thẻ sim… Tiếp tục khám xét nơi ở của Tuấn Anh, trinh sát thu giữ thêm 1 gói ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan.

Trưa cùng ngày, cũng tại khu vực tổ 2, ấp Long Đức 3, các trinh sát PC47 tiếp tục bắt quả tang Trần Quốc Bảo và Trần Thanh Trung đang có hành vi tàng trữ trái phép 112 viên thuốc lắc, 4 gói ma túy và hàng khay. Khám xét nhà của Bảo và Trung, cơ quan công an thu giữ thêm 110 viên thuốc lắc, 4 gói ma túy, số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, hơn 2 ngàn USD và nhiều tang vật khác.

Xác định nhóm mua bán ma túy này còn nhiều đối tượng liên quan, cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày (28-11-2016), các trinh sát đã ập vào một căn nhà tại KP.5, phường Hố Nai (TP.Biên Hòa) bắt quả tang Nguyễn Huy Bình (đồng bọn của các đối tượng trên) đang có hành vi tàng trữ ma túy. Khám xét nhà Bình ở xã Tân Hạnh (TP.Biên Hòa), công an thu giữ 2 gói ma túy và nhiều tang vật khác.

Trong lúc cơ quan công an đang tạm giữ các đối tượng: Bảo, Trung, Bình và Tuấn Anh để phục vụ công tác điều tra thì Ninh Quang Khanh (ngụ phường Long Bình) đến cơ quan công an giao nộp 1 khẩu súng, 53 viên đạn bi bằng nhựa và 28 viên đạn bi bằng kim loại do Tuấn Anh gửi trước đó.

Đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Làm việc với cơ quan công an, Tuấn Anh khai đã mua ma túy của Trung ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào đêm hôm trước (27-11-2016). Khi đối tượng đang chuyển “hàng” về đến xã Tam Phước thì bị công an bắt. Ngoài ra, Tuấn Anh còn mua ma túy của Bảo và Bình để bán lại kiếm lời.

Trong khi đó, Trung khai đã bán ma túy cho Tuấn Anh, Bảo, Bình và một số đối tượng với số lượng rất lớn, thu lợi hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, từ tháng 9 đến tháng 11-2016, Trung đã 5 lần bán cho Bảo tổng cộng 305g ma túy đá và 170 viên thuốc lắc với giá hơn 150 triệu đồng. Trong thời gian này, Trung đã 5 lần bán tổng cộng 450g ma túy đá và hơn 280 viên thuốc lắc cho Tuấn Anh, tổng số tiền thu được hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, Trung đã 4 lần bán tổng cộng hơn 200g ma túy đá với giá gần 100 triệu đồng cho Bình.

Số ma túy bán cho Tuấn Anh, Bảo và Bình được Trung mua từ nhiều đối tượng không rõ lai lịch ở TP.Hồ Chí Minh, như: Quân, Tín, Hằng... Một số đối tượng bán ma túy cho Trung đã bị bắt trong các chuyên án của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an).

Đối với Bảo, sau khi mua ma túy của Trung đã đem về chia thành từng gói nhỏ bán lại cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Kết quả điều tra cơ quan công an xác định, Bảo đã có hàng chục lần bán ma túy cho các đối tượng: Trí, Hoàng, Ái, Hạnh…, thu lợi hàng chục triệu đồng.

Tương tự, Nguyễn Huy Bình sau khi mua ma túy của Trung cũng đem về bán lại cho nhiều đối tượng nghiện thu lợi bất chính. Đáng nói là số khách hàng của Bình chủ yếu là phụ nữ nghiện ma túy.

Theo cơ quan điều tra, đường dây này chủ yếu mua bán ma túy tổng hợp (đa phần là hàng đá và thuốc lắc) và “thị trường” của các đối tượng khá rộng, gồm các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ hàng trăm gram ma túy đá và hàng trăm viên thuốc lắc cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Trần Danh

Tin xem nhiều