Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá tụ điểm cờ bạc bằng trò game bắn cá

11:09, 24/09/2017

Ngày 24-9, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự 20 đối tượng để điều tra về các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 20 đối tượng này bị bắt quả tang vào ngày 22-9 khi Công an TP.Biên Hòa kiểm tra tiệm game Tia Chớp Bạc...

Ngày 24-9, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự 20 đối tượng để điều tra về các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 20 đối tượng này bị bắt quả tang vào ngày 22-9 khi Công an TP.Biên Hòa kiểm tra tiệm game Tia Chớp Bạc (ở đường Đồng Khởi, KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH một thành viên Tia Chớp Bạc, do Hoàng Nguyễn Tùng Anh, 22 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng, đứng tên).

Tiệm game Tia Chớp Bạc núp bóng cơ sở kinh doanh trò chơi giải trí.
Tiệm game Tia Chớp Bạc núp bóng cơ sở kinh doanh trò chơi giải trí.

Nhóm đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, gồm: Ông Quang Vũ (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hồ Văn Đạt, Bùi Lê Trúc Kiều, Thái Thị Quỳnh Loan, Trần Thị Ngọc Thu, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Minh Thùy, Trần Thị Thao, Đoàn Thị Hiền, Vũ Thị Nhài, Hồ Thị Hoàng Triều, Nguyễn Vũ Thùy Trang, Nguyễn Thị Bảo Châu, Trần Thị Mỹ Kiều, Trần Thị Kim Hiền, Trần Thị Phượng, Thân Thị Thiên Hương và Trần Thị Kim Khánh. Riêng Lê Thị Thanh Tâm có hành vi tổ chức đánh bạc, nhưng đang mang thai nên được cho tại ngoại để điều tra. Cơ quan công an cũng tạm giữ Nguyễn Trọng Dũng và Đỗ Văn Duẩn, 2 đối tượng tham gia đánh bạc.

* Cờ bạc trá hình

Khoảng 16 giờ 45 ngày 22-9, khi bất ngờ ập vào tiệm game Tia Chớp Bạc, Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang hàng chục đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức chơi game bắn cá. Tại đây, cơ quan công an xác định các nhân viên đang đổi điểm thành tiền cho các con bạc chơi game. Lực lượng công an đã tạm giữ 62 đối tượng, bao gồm: nhân viên quản lý, nhân viên thu ngân, nhân viên dịch vụ, bảo vệ và các đối tượng đánh bạc. Cơ quan công an cũng thu giữ 13 máy game bắn cá, hơn 142 triệu đồng tại quầy thu ngân mà các đối tượng dùng vào việc đổi điểm để đánh bạc.

Kiểm tra phòng làm việc của Ông Quang Vũ, công an thu giữ hơn 145 triệu đồng, 1 két sắt (đã niêm phong), 4 CPU, máy đọc thẻ, máy quẹt thẻ ATM, 2 đầu thu hình, 2 màn hình và một số linh kiện điện tử (đây là những thiết bị dùng vào việc quản lý, theo dõi, giám sát con bạc khi đến chơi game).

Theo cơ quan công an, tiệm game Tia Chớp Bạc khai trương từ ngày 30-4-2017 dưới hình thức “chơi game giải trí”. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động, tiệm game này thu hút nhiều con bạc từ địa phương khác đến chơi cờ bạc. Trong số này, có rất nhiều con bạc từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh... thường xuyên lui tới chơi với số tiền rất lớn.

Thường khi đến chơi game, con bạc sẽ mua thẻ với nhiều mệnh giá rồi quẹt vào máy để lấy điểm chơi game. Tuy nhiên, do chủ tiệm game đã cài đặt hệ thống điều khiển từ trước nên người chơi chỉ có thể thắng được 4/6 số tiền nạp vào máy. Để thu hút các con bạc, quản lý tiệm game điều khiển máy cho vài người thắng với số tiền lớn để làm “mồi” (số người thắng bạc này thường là người của tiệm game cài vào). Khi các con bạc đã “say máu đỏ đen”, quản lý tiệm game sẽ điều khiển hệ thống máy ăn hết tiền của người chơi. Tuy vậy, hàng ngày vẫn có rất nhiều người đến tiệm game Tia Chớp Bạc chơi. Trong số đó, có người mỗi ngày “nướng” vào trò game bắn cá cả tỷ đồng.

* Người Trung Quốc điều hành tiệm game?

Theo cơ quan công an, nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc bị tạm giữ hầu hết là nhân viên của tiệm game Tia Chớp Bạc. Hàng ngày, các đối tượng này có nhiệm vụ quản lý, điều hành, thu ngân… khi có khách đến tiệm chơi game bắn cá. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh về vai trò của một đối tượng tên Thái (mang quốc tịch Trung Quốc, chủ của tiệm game) trong hoạt động của tiệm game này.

Theo điều tra ban đầu, sau khi thuê mặt bằng, trang bị toàn bộ thiết bị, máy móc để mở tiệm game tại lô 8A, đường Đồng Khởi (thuộc KP.4, phường Tân Hiệp), Thái đã giao cho Hoàng Nguyễn Tùng Anh đứng tên trong giấy phép kinh doanh và thuê Ông Quang Vũ chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của tiệm game.

Từ tháng 4-2017, Ông Quang Vũ đã nhập cảnh vào Việt Nam và đảm nhiệm việc điều hành, giám sát hoạt động của các nhân viên người Việt tại tiệm game.

Riêng số nhân viên còn lại, mỗi ngày chia làm 2 ca (ca 1 từ 8-16 giờ 30; ca 2 từ 16 giờ 30 đến 8 giờ sáng hôm sau), có nhiệm vụ mua và bán điểm (thông qua thẻ) cho những người chơi game bắn cá. Trong số này, một số nhân viên tin cậy được Thái giao nhiệm vụ đổi điểm thành tiền để phục vụ việc đánh bạc. Mỗi ngày, tiệm game Tia Chớp Bạc thu lợi trên 500 triệu đồng.

Theo đánh giá của cơ quan công an, tụ điểm cờ bạc này đi vào hoạt động đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây bất bình trong dư luận. Việc cơ quan công an kịp thời triệt phá tụ điểm này đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của người dân.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích