Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính sách mới

11:08, 18/08/2017

Ngày 23-7-2007, Chính phủ ban hành Nghị định số 120/2007/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh niên. Nghị định có hiệu lực từ ngày 8-8-2017.

* Chính sách đối với thanh niên

Ngày 23-7-2007, Chính phủ ban hành Nghị định số 120/2007/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh niên. Nghị định có hiệu lực từ ngày 8-8-2017.

Theo đó, thanh niên thuộc hộ nghèo được giảm tối thiểu 20% phí học nghề và ưu tiên tư vấn, giới thiệu việc làm ở các cơ sở công lập; được vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, như: Quỹ Xóa đói, giảm nghèo; vốn tín dụng ưu đãi phát triển sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, tự tạo việc làm để lập thân, lập nghiệp.

Đối với thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích trong học tập, hoạt động kinh tế, hoạt động xã hội, quốc phòng, an ninh được ưu tiên quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng để trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý. Thanh niên có tài năng trong các lĩnh vực được Nhà nước tạo môi trường, điều kiện làm việc thuận lợi để phát huy sở trường và nhiệt huyết của tuổi trẻ nhằm đóng góp cho đất nước; được đãi ngộ tương xứng với cống hiến và được tôn vinh, khen thưởng theo quy định…

* Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Ngày 30-6-2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15-8-2017. Theo đó, giá bán điện bình quân nếu cần điều chỉnh tăng từ 10% trở lên so với giá bán điện bình quân hiện hành; hoặc điều chỉnh ngoài khung giá quy định có ảnh hưởng đến tình hình kinh tế vĩ mô, trên cơ sở hồ sơ phương án giá điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình Bộ Công thương xem xét, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát và báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến. Trường hợp cần thiết, Bộ Công thương phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Ban Chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

* Định mức giáo viên trong cơ sở giáo dục phổ thông công lập

Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ngày 12-7-2017 hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 28-8-2017.

Thông tư này áp dụng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, bao gồm: trường tiểu học; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học; trường THCS; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp THCS; trường THPT, trường phổ thông dân tộc nội trú huyện; trường THPT chuyên; trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh; trường phổ thông có nhiều cấp học và trường, lớp dành cho người khuyết tật. Các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập có thể căn cứ vào các quy định tại thông tư này để áp dụng thực hiện.

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều