Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhởn nhơ đập phá quán để đòi "bảo kê"

10:11, 02/11/2016

Thấy quán cà phê câu cá giải trí của ông Đào Công Hiển (ngụ ấp 5, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) mới mở, một nhóm thanh niên đã tìm đến đòi "bảo kê".

Thấy quán cà phê câu cá giải trí của ông Đào Công Hiển (ngụ ấp 5, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) mới mở, một nhóm thanh niên đã tìm đến đòi “bảo kê”.

Hai đối tượng đến đập phá quán cà phê Công Danh (ảnh do gia đình bị hại cung cấp).
Hai đối tượng đến đập phá quán cà phê Công Danh (ảnh do gia đình bị hại cung cấp).

Chủ quán không đồng ý, nhóm này đập phá đồ đạc, rồi dọa giết nếu chủ quán trình báo sự việc với cơ quan công an. Vụ việc xảy ra gây bức xúc cho nhiều người dân địa phương.

Đòi “bảo kê” không được, đập phá tài sản

Bà Trần Thị Kim Oanh, chủ quán cà phê Công Danh (ở ấp 5, xã Lộ 25), cho biết khoảng 16 giờ ngày 13-10, ông Đào Công Hiển (chồng bà Oanh) đang trông coi quán thì có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy đến đặt vấn đề “bảo kê” cho quán ông Hiển làm ăn. Do quán mới mở, chưa có khách nên ông Hiển từ chối “nhã ý” của 2 thanh niên này. Không gạ gẫm được chủ quán, 2 thanh niên lạ mặt chần chừ một lúc rồi lên xe bỏ đi.

Sau đó ít phút, ông Hiển đi công việc, bà Oanh về trông quán thì 2 thanh niên đòi “bảo kê” quay trở lại quán lớn tiếng đe dọa và tiếp tục đòi “bảo kê” quán. Chỉ có một mình, vừa trông quán vừa trông con nhỏ nên bà Oanh nói để chồng về nói chuyện sau.

Lúc này, không chỉ đe dọa, 2 thanh niên lạ mặt đã lấy ghế nhựa trong quán đập vào cửa kính ở quầy hàng làm nhiều ghế vỡ vụn. Cả hai còn vào các chòi nhỏ trong quán lấy bàn, ghế ra đập phá; ném bàn, ghế và một số đồ dùng khác xuống ao bên cạnh quán. Do chỉ có một mình nên bà Oanh không dám can ngăn, mặc cho 2 đối tượng này đập phá.

Sau khoảng 15 phút vừa đập phá vừa đe dọa, 2 thanh niên lên xe bỏ đi. Nhưng khi thấy bà Oanh lấy điện thoại di động ra gọi, cả hai quay lại đập phá những đồ đạc còn sót trong quán và đe dọa bà Oanh nếu báo công an sẽ bị giết. “Một trong 2 đối tượng còn xông vào bóp cổ, đòi giết tôi nếu trình báo sự việc với cơ quan công an” - bà Oanh kể lại.

Công an đang “mời” đối tượng

Theo bà Oanh, 2 đối tượng đòi “bảo kê” quán đã đập phá làm hư hỏng khoảng 20 cái ghế dây, 6 cái bàn và 10 cái ghế nhựa, gây thiệt hại gần 10 triệu đồng. Sự việc xảy ra đến nay đã hơn nửa tháng nhưng cơ quan công an vẫn chưa có kết quả xử lý, trong khi 2 đối tượng đập phá đồ đạc trong quán bà chỉ bị mời lên làm việc rồi cho về.

“Kể từ ngày xảy ra sự việc, quán tôi không làm ăn được gì, đồ đạc bị họ đập phá và ném hết xuống ao. Điều khiến gia đình tôi lo lắng nhất là các đối tượng này vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật” - bà Oanh cho biết.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Chủ tịch UBND xã Lộ 25 Nguyễn Văn Chín cho biết sau khi nhận tin báo từ người dân, ông đã chỉ đạo Công an xã tiến hành xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng đòi “bảo kê” và báo cáo cho lãnh đạo xã. Hiện Công an xã đã lập hồ sơ và xác minh được một đối tượng liên quan.

Trong khi đó, Trung tá Trần Quốc Hanh, Trưởng công an xã Lộ 25, cho biết ngay buổi chiều xảy ra sự việc quán cà phê Công Danh bị đập phá, Ban chỉ huy Công an xã đã cử người đến hiện trường ghi nhận. “Chúng tôi đã lập hồ sơ ban đầu, ghi nhận toàn bộ thiệt hại của gia đình anh Hiển để có biện pháp xử lý” - Trung tá Hanh cho biết.

Về các đối tượng đập phá quán, Trung tá Hanh cho biết đã xác định được Bùi Văn Tấn (23 tuổi, ngụ xã Lộ 25) là đối tượng trực tiếp đập phá quán của bà Oanh và đã mời Tấn đến cơ quan công an làm việc. Tại đây, Tấn thừa nhận do nhậu say nên đã tham gia đập phá quán của bà Oanh.

Đối với phản ảnh của gia đình bà Oanh rằng có sự bao che của lực lượng công an nên nhóm của Tấn mới dám làm bừa, Trung tá Hanh khẳng định không có chuyện công an dung túng cho các đối tượng này lộng hành. “Qua rà soát tất cả 12 cán bộ, công an viên của Công an xã Lộ 25, không có ai quen biết đối tượng này” - Trung tá Hanh khẳng định.

Được biết, sau khi lập hồ sơ sự việc ban đầu, Công an xã Lộ 25 đã chuyển cho Công an huyện Thống Nhất thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Công an huyện đã gửi giấy mời Tấn đến làm việc, nhưng đối tượng không đến. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh đối tượng còn lại.

T. Danh - H. Nguyên

 

Tin xem nhiều