Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá nhóm trộm nhí gây án liên tục

11:09, 19/09/2016

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Thanh Luận (24 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Thanh Luận (24 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân trong việc giữ gìn tài sản, từ ngày 19-7 đến 2-8, Luận và đồng bọn đã thực hiện 8 vụ trộm tài sản trên địa bàn huyện Trảng Bom để bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Liên quan đến vụ án, các đối tượng: Trần Nguyên Dũng (15 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom), Võ Anh Phong (14 tuổi, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom), Cao Tấn Tài (12 tuổi, ngụ xã Đồi 61) và Vũ Hạnh Phúc (15 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom) do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an không khởi tố.

* Băng trộm nhí

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 19-7, Luận và Dũng đã đột nhập vào dãy nhà trọ của bà Đào Thị Giang (ngụ KP.5, thị trấn Trảng Bom) trộm chiếc xe máy biển số 60M9-4369 của anh Phan Trương Hoàng Tuấn (ngụ xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, thuê trọ nhà bà Giang) rồi nhanh chóng tẩu thoát vào màn đêm.

Đối với Nguyễn Trọng Tín thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trị giá hơn 2,4 triệu đồng, Nguyễn Duyên Hậu gây án khi đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên đường tẩu thoát, gặp Phúc và Phong, Luận bảo Dũng đứng giữ chiếc xe mới trộm được để Luận, Phúc và Phong quay lại khu nhà trọ của bà Giang trộm chiếc xe máy biển số 61H1-3889 của anh Phạm Xuân Lộc (ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc). Sau khi chiếm đoạt được tài sản, cả 4 đã mang 2 chiếc xe đến khu vực ngã tư An Sương (TP.Hồ Chí Minh) bán cho một đối tượng không rõ lai lịch lấy 2,2 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Sau khi tiêu xài hết tiền, rạng sáng 23-7 Luận rủ Phong, Phúc và Tài đi trộm cắp tài sản. Khi phát hiện chị Nguyễn Thị Thanh Hải (ngụ ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) ngủ trong phòng trọ mà quên đóng cửa, Luận đã phân công Phong, Phúc và Tài đứng ngoài cảnh giới, còn Luận đột nhập vào phòng chị Hải trộm 1 điện thoại di động, 1 laptop và chiếc bóp đựng 2 thẻ ATM, 1 giấy phép lái xe, 3 triệu đồng… Sau khi mang chiếc laptop bán được 2 triệu đồng, Luận chia tiền cho đồng bọn tiêu xài, còn chiếc điện thoại di động Luận mang về nhà đưa cho người thân sử dụng.

Không dừng lại đó, vào lúc 2 giờ 30 ngày 26-7, Luận cùng Phúc, Phong và Tài đột nhập vào Trường THCS Hùng Vương (thuộc KP.4, thị trấn Trảng Bom) để trộm tài sản. Sau khi phân công Phúc, Tài và Phong đứng ngoài cảnh giới, Luận leo hàng rào đột nhập vào bên trong trường thấy bảo vệ của trường đang nằm ngủ trong phòng nên nhẹ nhàng trộm 2 chiếc điện thoại di động rồi đem cho Phúc và Dũng sử dụng.

* Gây án liên tục

Điều đáng nói trong vụ án là nhóm của Luận liên tục rủ nhau đi “ăn hàng” mà không sợ cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Cụ thể, từ ngày 19-7 đến 2-8, Luận và đồng bọn đã thực hiện 8 vụ trộm, trong đó có 3 lần Luận và đồng bọn gây án liên tiếp trong 2 ngày, vào các ngày 23, 24-7; 26, 27-7 và 1, 2-8. Thậm chí, có đêm Luân và đồng bọn gây án tới vài vụ.

Như lúc 23 giờ ngày 2-8, phát hiện chiếc xe máy biển số 79N1-4655 của ông Trần Đình Lộc (ngụ thị trấn Trảng Bom) dựng gần phòng trọ của mình, Luận quan sát thấy không có người trông coi xe liền “đua nóng” và đổi lấy chiếc iPad để sử dụng.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 1-8, Luận cùng các đối tượng: Dũng, Phúc, Nguyễn Duyên Hậu (18 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến) và Nguyễn Trọng Tín (16 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) đã “đua nóng” chiếc xe máy biển số 73N3-5659 (của ông Phạm Văn Thạo, ngụ tỉnh Bình Dương) và chiếc xe đạp hiệu Martin (trị giá 5,7 triệu đồng) dựng trước dãy nhà trọ ở KP.5, thị trấn Trảng Bom. Trên đường tẩu thoát, Luận và đồng bọn còn đột nhập vào một phòng trọ ở KP.5, thị trấn Trảng Bom trộm chiếc xe máy biển số 47F1-4468 của anh Hà Văn Trường (quê tỉnh Đắk Lắk) đang thuê trọ tại đây.

Qua truy xét, Công an huyện Trảng Bom đã tiến hành bắt khẩn cấp Luận và đồng bọn để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 1-9, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đối với Luận để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hạnh Luân

 

 

 

 

Tin xem nhiều