Báo Đồng Nai điện tử
En

Vướng vòng lao lý chỉ vì "yêu" trẻ em

10:11, 01/11/2015

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thống Nhất vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 bị cáo Trần Thanh Xuân (25 tuổi, ngụ xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ) và Phan Hoài Thiết (25 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) về tội giao cấu với trẻ em. Chỉ vì dụ dỗ trẻ em "làm chuyện người lớn", cả hai đã phải đánh đổi tự do bằng những tháng ngày trong chốn lao tù.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thống Nhất vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 bị cáo Trần Thanh Xuân (25 tuổi, ngụ xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ) và Phan Hoài Thiết (25 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) về tội giao cấu với trẻ em. Chỉ vì dụ dỗ trẻ em “làm chuyện người lớn”, cả hai đã phải đánh đổi tự do bằng những tháng ngày trong chốn lao tù.

Mối tình sui gia

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vào năm 2013, Phan Hoài Thiết tìm đến huyện Trảng Bom làm công nhân. Tháng 10-2013, trong ngày đám cưới của chị gái, Thiết nhìn thấy cô bé T. (ngụ huyện Thống Nhất, hiện 16 tuổi) xinh xắn nên gạ gẫm làm quen. Hỏi ra mới biết T. là cháu gái của anh rể, Thiết ngỏ ý muốn làm quen để thắt chặt tình thông gia. Sau những lời chào hỏi, xin số điện thoại trong ngày cưới hôm ấy, đôi trẻ đã “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”.

Rồi những cuộc điện thoại, những tin nhắn giữa hai bên ngày càng dày hơn, mối tình trẻ con đó chớm nở. Chỉ khoảng 2 tháng sau khi làm quen, Thiết đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của cô bé bên nhà thông gia và cả hai bắt đầu có những cuộc hẹn hò.

Theo lời khai của Thiết và bị hại T., ban đầu mối tình này trong sáng, chỉ là những lần rủ nhau đi xem phim, đi uống nước, ăn chè. Nhưng khi đã thân thiết hơn, vào một ngày cuối năm 2013, Thiết mượn xe máy của bạn gần phòng trọ chạy đến huyện Thống Nhất rủ T. đi uống nước. Khi đi được nửa đường, lấy lý do đi làm về vội quá chưa kịp thay quần áo, tắm rửa, Thiết đề nghị với T. ghé vào một nhà nghỉ nằm dọc đường để thay đồ. Vì không biết ý định của Thiết, T. cứ thế ngoan ngoãn nghe theo.

Khi vào đến nhà nghỉ tại ấp Ngô Quyền (xã Bàu Hàm 2) thì Thiết dùng lời lẽ yêu thương, ngon ngọt để dụ T. tắm chung với mình. Không cưỡng lại được những lời dụ dỗ ngọt ngào của Thiết, T. đã đồng ý với đề nghị của ông anh bên nhà thông gia. Để rồi sau đó cả hai đã “làm chuyện người lớn” với nhau. Sau lần “yêu” đó, những buổi hẹn hò sau, Thiết và T. thường chọn nhà nghỉ để “tâm sự”.

Yêu nhầm trẻ em

Yêu nhau hơn nửa năm thì tình cảm giữa T. và Thiết rạn nứt, nên cả hai chia tay nhau. Để có thể chôn vùi mối tình đầu khó quên này, T. thường lên mạng internet tìm bạn nói chuyện cho khuây khỏa. Và chỉ sau vài tháng chia tay người yêu cũ, T. lại trở thành “bạn gái” của Trần Thanh Xuân.

Cuộc tình ấy chớm nở thông qua những lần nói chuyện qua mạng xã hội. Từ những lần trò chuyện thân thiết trên facebook, cả hai đã nhiều lần hẹn gặp mặt trực tiếp.

Cụ thể, khoảng tháng 6-2014, Xuân chạy xe từ nhà đến rủ T. ra bờ ruộng gần nhà T. để tâm sự yêu đương. Tại đây, Xuân ngỏ lời muốn được quan hệ với T. thì được đồng ý.

Sau lần đó, đôi trẻ thường đưa nhau vào nhà nghỉ “tâm sự” để có không gian riêng tư. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của T. khi còn nhỏ tuổi, Xuân đã ngỏ lời yêu, rồi dụ dỗ T. cùng “làm chuyện người lớn”.

Những ngày sau đó, điểm hẹn hò của Xuân và cô bé đang tuổi trăng tròn thường diễn ra trong các khách sạn, nhà nghỉ. Họ “yêu” mà không hay biết T. vẫn chưa đến cái tuổi được “yêu”. Có những cuộc hẹn, Xuân đến đón T. cùng đi, nhưng cũng có lần T. tự đến khách sạn theo lời mời gọi của “tình yêu”.

Sự việc kéo dài mãi cho tới khi gia đình phát hiện việc học hành của T. sa sút nghiêm trọng. Sau nhiều lần tra hỏi, cha mẹ T. mới biết con mình vướng vào những cuộc tình, bận rộn với những buổi hẹn hò nên bỏ bê việc học. Phát hiện sự việc, gia đình T. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an và ngày 5-3, Công an huyện Thống Nhất đã bắt giữ Xuân để tiến hành điều tra.

Từ lời khai của T., Thiết cũng bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của bản thân. Cả hai đều vướng vào vòng lao lý chỉ vì “yêu” trẻ em.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh các bậc cha mẹ cần giáo dục, quan tâm đến tâm sinh lý của con trẻ. Điều này là hành trang vô cùng quý giá để con trẻ bước vào đời tránh sự dụ dỗ của bọn “yêu râu xanh”.

Tố Tâm

 

 

Tin xem nhiều