Báo Đồng Nai điện tử
En

Thảm cảnh từ vụ tai nạn giao thông

11:06, 22/06/2015

Ngày 10-5, tại khu vực vòng xoay ngã tư Tân Phong (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe tải ben va chạm với xe máy khiến chị Hồ Nguyễn Ngọc Bích (40 tuổi, ngụ KP.2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) tử vong, để lại đứa con gái 2 tuổi cho người mẹ già chăm sóc.

Ngày 10-5, tại khu vực vòng xoay ngã tư Tân Phong (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe tải ben va chạm với xe máy khiến chị Hồ Nguyễn Ngọc Bích (40 tuổi, ngụ KP.2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) tử vong, để lại đứa con gái 2 tuổi cho người mẹ già chăm sóc. Hoàn cảnh gia đình éo le, nhưng đến nay gia đình chị Bích vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết vụ tai nạn từ phía cơ quan chức năng, cũng như sự hỗ trợ của người gây tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương và cháu Hồ Minh Nguyệt bên bàn thờ chị Hồ Nguyễn Ngọc Bích.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương và cháu Hồ Minh Nguyệt bên bàn thờ chị Hồ Nguyễn Ngọc Bích.

Trong căn nhà lợp tôn đã rách nát, hàng ngày bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (mẹ ruột chị Bích) vẫn lủi thủi chăm sóc đứa cháu ngoại mới chỉ biết bập bẹ gọi bà, gọi mẹ. Quẹt ngang dòng nước mắt, bà Phương kể: “Bích sống với tôi rất có hiếu, thế mà ông trời lại cướp nó đi mất, thật đau…”.

* Cám cảnh mồ côi

Bà Phương cho biết, chị Bích làm mẹ đơn thân. Sau khi sinh con, chị làm đủ thứ việc để phụ giúp mẹ và nuôi con. Khoảng 1 năm nay, chị kiếm được công việc quản lý một tiệm bida ở TP.Biên Hòa nên đã gửi con cho bà Phương giữ. Mỗi tuần chị tranh thủ vài lần về thăm con và gửi tiền cho mẹ nuôi cháu. Thời gian gần đây, bà Phương trở chứng đau tim nên chị Bích thường xuyên về nhà hơn và lần nào chị cũng mang theo thuốc cho mẹ. Đêm trước ngày xảy ra tai nạn, chị Bích đã nấu sẵn nồi cháo để sáng sớm mang về cho mẹ và con gái ăn, nhưng chị đã không may gặp nạn.

Kể từ khi nhận hung tin đến nay, bà Phương như người mất hồn. Hàng ngày, cứ thấy người phụ nữ nào đi chiếc xe máy hiệu Attila ngang qua cửa nhà, bà lại quặn lên đau đớn, kêu gào tên con.

Anh Hồ Nguyễn Bảo Ngọc (em trai chị Bích) cho biết, khi chị Bích còn sống, mọi chi tiêu trong gia đình đều do một mình chị lo liệu. Sau khi chị gặp nạn, cuộc sống của bà Phương và cháu Hồ Minh Nguyệt (con gái chị Bích) đều nhờ vào sự trợ giúp của anh em họ hàng. “Trước mắt còn có sự giúp đỡ của người thân, nhưng về lâu dài hoàn cảnh của 2 bà cháu chưa biết trông chờ vào đâu?” - anh Ngọc bộc bạch.

* Vẫn đang chờ điều tra

Anh Hồ Nguyễn Bảo Ngọc cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đại diện chủ xe tải ben gây tai nạn đã đến gia đình anh hỗ trợ trước 30 triệu đồng để lo mai táng cho chị Bích. Sau đó, gia đình tài xế gây tai nạn cũng đã gặp mặt gia đình anh Ngọc để thương lượng số tiền bồi thường. Sau khi tính toán, phía gia đình anh Ngọc đã yêu cầu tài xế bồi thường 360 triệu đồng (bao gồm cả chi phí nuôi dưỡng cháu Nguyệt đến lúc đủ 18 tuổi). Tuy nhiên, người nhà tài xế gây tai nạn không đồng ý, chỉ đưa ra mức hỗ trợ 170 triệu đồng.

Vào lúc 5 giờ 47 ngày 10-5, tài xế Phan Thanh Tuấn điều khiển xe tải ben biển số 60C-185.75 đi trên đường Đồng Khởi, hướng từ huyện Vĩnh Cửu ra ngã tư Amata. Khi vào vòng xoay Tân Phong, xe tải ben đã tông vào xe máy biển số 60B9-182.22 do chị Hồ Nguyễn Ngọc Bích điều khiển đi cùng chiều phía trước. Cú va chạm đã làm xe máy ngã xuống đường, chị Bích bị xe tải ben cán chết tại chỗ.

Theo anh Ngọc, việc gia đình anh yêu cầu số tiền bồi thường không chỉ để bù đắp sự mất mát mạng người, mà điều quan trọng là hỗ trợ cho cháu Nguyệt có điều kiện sinh sống trong tương lai. Bởi cháu còn quá nhỏ và chỉ có một mình bà ngoại già yếu chăm sóc. Liên quan đến vụ tai nạn, anh Ngọc cho biết đến nay gia đình chưa nhận được thông báo kết quả xử lý từ cơ quan chức năng. Hiện gia đình anh rất mong muốn vụ việc sớm được giải quyết để có điều kiện chăm sóc cháu Nguyệt.

Được biết, vụ tai nạn đang được Công an TP.Biên Hòa điều tra, xác minh. Làm việc với cơ quan công an, bước đầu tài xế xe tải ben Phan Thanh Tuấn (35 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) thừa nhận trong quá trình điều khiển xe tải 60C-185.75 đi vào khu vực vòng xoay Tân Phong đã không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát nên mới tông vào xe máy của chị Bích đang đi cùng chiều phía trước, khiến chị tử vong tại chỗ. Trên cơ sở thu thập các chứng cứ, lời khai của các bên liên quan cũng như kết quả giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa sẽ xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ tai nạn.

Trước đó, Công an TP.Biên Hòa đã tạo điều kiện để các bên liên quan gặp gỡ, thương lượng việc bồi thường dân sự. Trên cơ sở kết quả thương lượng giữa hai bên, cơ quan điều tra sẽ bổ sung vào hồ sơ trong quá trình điều tra.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều