Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm cướp đêm chờ ngày lãnh án

10:06, 24/06/2015

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Vũ Linh (24 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) cùng đồng bọn về các tội cướp tài sản và không tố giác tội phạm. 

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Vũ Linh (24 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) cùng đồng bọn về các tội cướp tài sản và không tố giác tội phạm. Với hung khí trong tay, Linh và đồng bọn đã khống chế nhiều tài xế xe tải chạy đêm trên đường Võ Nguyên Giáp (đoạn qua xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để cướp tài sản.

* Nhậu xong đi cướp

Theo kết quả điều tra, Phạm Vũ Linh cùng các đối tượng: Danh Na (21 tuổi), Danh Giàu (19 tuổi), Danh Minh Sang (23 tuổi), đều quê tỉnh Kiên Giang, Nguyễn Văn Tý (21 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Võ Văn Hải (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Phan Văn Hạnh (22 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình), Nguyễn Quốc Cường (20 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) và Lầu Cuốn Tắc (18 tuổi, ngụ huyện Định Quán) đều là những đối tượng không nghề nghiệp ổn định, thường kết bè nhóm ăn chơi, nhậu nhẹt với nhau. Sau những chầu nhậu, nhóm đối tượng này lại rủ nhau đi cướp tài sản của các tài xế xe tải dừng nghỉ chân trên đường Võ Nguyên Giáp để kiếm tiền tiêu xài.

Nhóm cướp đêm lúc mới bị bắt.
Nhóm cướp đêm lúc mới bị bắt.

Rạng sáng 16-7-2014, sau khi nhậu xong, Linh đã cùng các đối tượng: Na, Hải, Hạnh, Cường, Sang và Đào Sanh (20 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) rủ nhau đi cướp. Sau khi chuẩn bị dao và mã tấu, cả bọn điều khiển xe máy đi dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp để tìm cơ hội “ăn hàng”. Khi đến đoạn đường vắng thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân, nhóm của Linh phát hiện tài xế xe tải biển số 57K-6417 Phan Tấn Tài (51 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đang đậu xe bên đường để tranh thủ chợp mắt. Quan sát trên đường lúc này không có ai qua lại, cả bọn đã tấp xe máy sát vào chỗ xe tải đậu rồi cầm dao gõ cửa xe yêu cầu ông Tài đưa tiền. Ông Tài lấy tờ tiền 50 ngàn đồng đưa cho bọn Linh để được yên thân, nhưng Linh và đồng bọn không chịu mà mở cửa xe leo lên uy hiếp ông Tài. Sau đó, bọn cướp dùng dao đâm ông Tài bị thương và cướp chiếc bóp của bị hại (bên trong có 600 ngàn đồng) rồi nhanh chân tẩu thoát.

* Liên tục gây án

Với thủ đoạn tương tự, rạng sáng 26-7-2014, khi phát hiện anh Nguyễn Viết Khánh và chị Lê Thị Yến (đều ngụ tỉnh Lâm Đồng) đang đậu xe tải bên lề đường Võ Nguyên Giáp để nghỉ chân, Linh và đồng bọn đã xông đến khống chế để cướp tài sản. Bọn cướp đã dùng dao, tuýp sắt đánh chị Yến bị thương, uy hiếp anh Khánh để cướp 10 triệu đồng, 1 điện thoại di động và nhiều đồ dùng cá nhân. Bọn cướp còn khống chế buộc anh Khánh phải tháo chiếc nhẫn vàng đang đeo trên tay đưa chúng rồi mới chịu bỏ đi.

Liên quan đến vụ án, đối tượng Đào Sanh sau khi nghe tin đồng bọn lần lượt bị bắt giữ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Sanh để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó khoảng 1 giờ (ngày 26-7-2014), Linh và đồng bọn đã cướp chiếc điện thoại di động trị giá hơn 1,7 triệu đồng của 2 anh em Ngụy Văn Sơn và Ngụy Văn Tư (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa), khi 2 người này đang ngồi đợi xe tại khu vực phường Long Bình để gửi hàng về quê.

Đêm 29-7-2014, trên đường đi “ăn hàng”, phát hiện anh Đào Anh Hoàng (24 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) đang đậu xe tải 60C-025.68 bên đường (thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân) để nghỉ chân, Linh và đồng bọn đã xông đến khống chế cướp 1 triệu đồng. Khi bọn cướp tiếp tục uy hiếp để buộc anh Hoàng tháo chiếc nhẫn đang đeo trên tay ra thì anh phản ứng và bỏ chạy, tri hô cầu cứu.

Phát hiện sự việc, lực lượng phối hợp giữa Công an TP.Biên Hòa và Công an xã Phước Tân đã truy bắt được tên Tý. Các đối tượng còn lại bỏ chạy nhưng đã bị công an lần lượt bắt giữ sau đó.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 30-7-2014, Phạm Vũ Linh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp đêm táo tợn trên đường Võ Nguyên Giáp và khu vực lân cận, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người.

Đối với Biện Tấn Thạch (18 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa), dù biết nhóm của Linh đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản nhưng không tố giác tội phạm nên bị truy tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều