Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự nông nổi trả bằng giá đắt!

11:01, 16/01/2015

"Bị cáo không biết tại sao mình lại làm như thế, bị cáo quẫn trí, không còn đường thoát nên mới gây ra hậu quả này".

“Bị cáo không biết tại sao mình lại làm như thế, bị cáo quẫn trí, không còn đường thoát nên mới gây ra hậu quả này”.

Đó là lời bị cáo Trần Thị Diễm Hương (24 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) lặp đi lặp lại nhiều lần tại phiên tòa xét xử bị cáo về tội giết người diễn ra vào ngày 13-1.

* Phút nông nổi gây hậu quả lớn

Dù anh Nguyễn Như Quốc đã có một đời vợ và có con riêng, nhưng Diễm Hương vẫn đem lòng yêu thương. Bất chấp gia đình ngăn cản, Hương vẫn quyết tâm lấy anh Quốc làm chồng vì thấy anh chân chất, thật thà, lại lo làm ăn.

Bị cáo Trần Thị Diễm Hương tại tòa.
Bị cáo Trần Thị Diễm Hương tại tòa.

Cuộc sống của Hương êm ấm cho đến khi người chồng bắt đầu vùi mình vào những cuộc nhậu thâu đêm, những cuộc vui không có điểm dừng. Cũng từ đó, anh Quốc vướng vào nợ nần, bê tha. “Bị cáo khuyên rất nhiều lần nhưng chồng vẫn chứng nào tật nấy, vẫn nhiều lần bỏ đi biệt tăm. Chính bị cáo cũng không biết chồng mình đi làm hay chỉ đi nhậu” - bị cáo Hương khóc lóc kể về người chồng vô tâm. Và chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng mà đứa con thơ của bị cáo phải gánh chịu hậu quả.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 30-5-2014, sau khi đi làm về, Hương gọi điện cho chồng nhưng anh tắt máy. Bực tức vì thời gian này chồng thường vắng nhà, Hương nảy sinh ý định ôm con tự tử. Sau khi mua xăng, Hương mượn xe máy của chị Trần Thị Diễm Hằng em gái Hương chở con (cháu T.N.Y., 2 tuổi) ra lô cao su thuộc ấp 6, xã Tân Hiệp để tự tử. Tại đây, người mẹ trẻ đổ 1 lít xăng vào người hai mẹ con rồi bật quẹt gas châm lửa đốt.

Ngay lúc này, chị Trần Thị Diễm Hằng cùng bạn trai chạy đến. Do lửa đốt quá nóng, Hương đã hất cháu Y. ra xa cho chị Hằng và bạn trai dập lửa, còn mình nhảy xuống hồ nước bên cạnh. Do vết bỏng quá nặng, ngày 4-6-2014 cháu Y. đã tử vong.

Theo lời khai của người mẹ trẻ, do túng quẫn nên bị cáo đã nhiều lần dọa chồng rằng mình sẽ chết cùng con. Thế nhưng, tin nhắn cuối cùng Hương nhận được từ chồng là: “Mày thích thì chết đi, kệ mẹ mày”. Nhận được những lời nói cay độc của chồng khi đang trong tâm trạng đang quẫn bách, Hương đã tẩm xăng vào mình và con châm lửa đốt. Đến khi bị cáo nhận ra sự điên rồ ấy thì mọi sự đã quá muộn, bản thân phải đứng trước vành móng ngựa, còn đứa con vô tội lại chết oan.

* Ân hận muộn màng

Gục mặt xuống vành móng ngựa, hai tay gạt đi những giọt nước mắt không ngừng rơi, bị cáo Hương một lần nữa đau đớn khi kể lại chuyện thiêu chết con mình trước tòa. “Một tay ôm con, tay kia bật quẹt gas rồi bị cáo hét to với em gái: “Mau gọi anh Quốc đến đây, không thì hai mẹ con cùng chết”. Bị cáo chỉ tính dọa để chồng sợ mà quay về. Không ngờ lửa bén quá nhanh, bốc cháy ngùn ngụt khiến bị cáo hoảng loạn, vứt con cho em rồi nhảy xuống hồ nước” - lẫn trong tiếng nấc nghẹn là lời nhận tội như xé tim gan của người mẹ trẻ.

Bị cáo cũng cho rằng, do bản thân có quá nhiều áp lực từ việc nợ nần chồng gây ra, cuộc sống túng thiếu cả về vật chất lẫn tinh thần không biết tỏ cùng ai nên muốn giải thoát bằng cái chết. “Khi chết, bị cáo cũng muốn mang con đi cùng vì sợ không ai chăm sóc con. Đâu ngờ, con thì mất mà bị cáo lại sống thế này” - Hương khai nhận. Hình ảnh người mẹ đau đớn với nỗi ân hận giết con khiến nhiều người rơi nước mắt. Họ trách người mẹ quá nông nổi đã gây ra những lầm lỗi không thể xóa nhòa.

Là cha bị hại, là chồng bị cáo, trước tòa anh Quốc nhận lỗi không biết chăm lo gia đình đã khiến vợ phải gánh hết nợ nần do mình gây ra. “Những áp lực từ cuộc sống gia đình và sự dại dột trong suy nghĩ đã khiến vợ tôi hành động sai trái. Mong tòa xem xét xử mức án nhẹ để vợ tôi được làm lại cuộc đời, cho tôi được bù đắp những lỗi lầm của bản thân với vợ con”.

“Hiện nay, nhiều người thường tìm cách thoát khỏi sự túng quẫn trong cuộc sống bằng cái chết. Nhưng họ không biết rằng, khi cận kề cái chết thì họ lại khao khát sự sống. Ngay cả bị cáo, nếu cuộc sống không hạnh phúc thì tìm đến cơ quan pháp luật giải quyết, không nên tự hủy hoại bản thân và người mình yêu để giờ hối tiếc không kịp. Bây giờ, dù có xin lỗi ngàn lần thì con bị cáo cũng không thể sống lại…” - lời vị chủ tọa cất lên tại phiên tòa khiến mọi người phải suy ngẫm.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều