Báo Đồng Nai điện tử
En

Đứa con ngỗ ngược, lãnh 18 tháng tù.

04:09, 19/09/2014

(ĐN)- Ngày 18-9, Tòa án nhân dân huyện Định Quán mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Tống Mạnh Toàn, 31 tuổi, ngụ ấp 4, xã La Ngà về tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 18-9, Tòa án nhân dân huyện Định Quán mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Tống Mạnh Toàn, 31 tuổi, ngụ ấp 4, xã La Ngà về tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù chỉ mới 31 tuổi, nhưng Toàn đã có “thành tích” 4 lần vào trường, ra trại. Trong đó, có 2 năm Toàn phải sống trong trường giáo dưỡng; 3 năm ở tù về tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản và cố ý gây thương tích; gần 3 năm bị đưa đi chữa bệnh tại Trung tâm Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) vì nghiện ma túy.

Sau khi cai nghiện ma túy trở về nhà, ngày 13-5-2014, Toàn mượn xe mô tô của anh ruột là Tống Văn Thanh để chở mẹ ruột là bà Bùi Thị Liễu đi chùa. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, một người bạn tên Vũ không rõ nhân thân, lai lịch, điện thoại rủ đi TP.Hồ Chí Minh chơi, nên Toàn đồng ý, rồi quay về nhà lấy áo, quần. Khi mở cốp xe của anh Thanh, phát hiện có giấy đăng ký xe, Toàn nảy sinh ý định chiếm đoạt, nên chạy thẳng xe đến tiệm cầm đồ ở thị trấn Định Quán lấy 7 triệu đồng đi Tp.Hồ Chí Minh chơi với Vũ.

Khoảng một tuần sau, Toàn tiêu xài hết tiền và gặp một người bạn tên Quang rủ về xã La Ngà chơi. Khi về đến xã La Ngà, Toàn đến tiệm cầm đồ lấy thêm 2 triệu đồng tiền cầm xe nữa để ăn nhậu. Khi tiêu xài hết tiền, Toàn trở về nhà đưa tờ giấy cầm đồ cho bà Liễu để đưa anh Thanh đi chuộc xe về.

Ngày 1-6-2014, Toàn kêu con gái đến xin tiền bà Liễu để mua cục xạc pin điện thoại nhưng bà Liễu không cho, nên Toàn tức giận vào phòng lấy áo quần của mình và con gái đem ra đốt, làm cháy lan ra một số vật dụng khác trong nhà. Bà Liễu sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi của Toàn đến Công an xã La Ngà và vụ việc được chuyển đến Công an huyện Định Quán tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tống Mạnh Toàn 16 tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều