Báo Đồng Nai điện tử
En

Giận vợ, mất khôn...

10:09, 13/09/2013

Phải hầu tòa vì tội giết người (đốt nhà chị vợ), nhưng bị cáo Nguyễn Văn Hải (32 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên, rồi trả lời tòa một câu xanh rờn: “Một chai xăng đâu làm cháy nhà được…”.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Văn Hải trước vành móng ngựa.

Phải hầu tòa vì tội giết người (đốt nhà chị vợ), nhưng bị cáo Nguyễn Văn Hải (32 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên, rồi trả lời tòa một câu xanh rờn: “Một chai xăng đâu làm cháy nhà được…”.

* Giận vợ…

Là con cả trong một gia đình nghèo, đông anh em, nên Hải chăm chỉ làm thuê cho các hộ nuôi cá bè gần nhà để phụ giúp cha mẹ nuôi em.

Cảm mến đức tính cần cù, chịu khó của anh hàng xóm, chị Trần Thị Hồng (30 tuổi) đã nhận lời làm vợ Hải khi tuổi mới đôi mươi.

Cưới xong, vợ chồng Hải thuê phòng trọ ở riêng. Hàng ngày, Hải vẫn cặm cụi làm thuê để kiếm tiền nuôi vợ con. Ngày ấy, hàng xóm nhìn vào ai cũng khen chị Hồng tốt số. Nhưng chẳng ai ngờ được, khi đã có 3 mặt con, Hải bắt đầu đổ đốn, rượu chè bê tha. Mỗi lần say xỉn về nhà, Hải thường hay gây chuyện với vợ, rồi đập phá đồ đạc trong nhà.

Tháng 8-2012, khi chị Hồng phát hiện Hải ngoại tình, bỏ nhà ra ở chung với chị T.L. (người tình của Hải) thì mâu thuẫn vợ chồng họ lên đến đỉnh điểm. Chị Hồng bế đứa con 1 tuổi về nhà mẹ ruột ở huyện Vĩnh Cửu ở nhờ, còn Hải dẫn 2 con lớn về nhà cha đẻ gửi. Thi thoảng, Hải lại gọi điện cho chị Hồng hỏi thăm tình hình của đứa con nhỏ.

Thế nhưng, những cuộc điện thoại với vợ đã khiến người tình của Hải ghen tuông. Chị L. đã yêu cầu chị Hồng không được gọi điện cho Hải nữa, nếu không L. sẽ xúi Hải về quậy phá gia đình và đưa 2 đứa con vào cô nhi viện.

Sợ mất con nên đầu tháng 9-2012, chị Hồng đã đến nhà cha chồng đưa 2 con nhỏ về huyện Vĩnh Cửu sống với mình. Lúc này, Hải đang đi làm thuê ở xa nên không hay biết.

*… mang tội giết người

Khoảng 20 giờ ngày 19-9-2012, sau khi đã uống rượu, Hải về nhà cha thăm các con, nhưng không thấy. Nghe cha nói chị Hồng đã đưa 2 con đi, Hải liền gọi điện thoại bảo chị Hồng mang con về đi học nhưng chị Hồng không đồng ý yêu cầu của Hải. Nghe vậy, Hải đe dọa, nếu chị Hồng không đưa con về, Hải sẽ đến đốt nhà (nơi chị Hồng đang ở).

Chị Hồng tỏ vẻ thách thức thì Hải mua 2 chai xăng, rồi đi thẳng đến trước cửa nhà chị Trần Thị Sen (chị ruột của chị Hồng), ngay cạnh nhà mẹ ruột chị Hồng. Tại đây, Hải gọi điện cho chị Hồng, nhưng chị không bắt máy. Đang ngồi trong nhà, nghe Hải nói đến chuyện đốt nhà mình, chị Sen kêu chồng (anh Lâm Văn Thà) báo công an. Anh Thà còn chưa kịp dắt xe ra đến cửa thì Hải hô lớn: “Tụi bay khỏi đi đâu hết”, rồi châm lửa chai xăng ném vào nhà chị Sen.

Quả “bom xăng” trúng vào người anh Thà và chị Sen, khiến 2 người bị bỏng (thương tật 15% và 5%), đồ đạc trong nhà cũng bị cháy làm hư hỏng gần hết. May mắn là 3 đứa con của chị Sen thoát ra ngoài an toàn. Không dừng lại đó, Hải tiếp tục châm lửa chai xăng còn lại ném vào nhà mẹ vợ cạnh đó, nhưng không cháy.

Với hành vi đã gây ra, Hải bị truy tố 2 tội hủy hoại tài sản và giết người. Nhưng tại phiên tòa, Hải “hồn nhiên” khai với Hội đồng xét xử: “Bị cáo mua ít xăng, chừng đó xăng đâu làm cháy nhà được. Bị cáo nghĩ, khi ném chai xăng vào trong nhà, nó cháy hết thì tự nó tắt…”. Trong khi đó, nhà của chị Sen có vách làm bằng gỗ.

Hành động của Hải rất nguy hiểm, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nhưng trước tòa bị cáo vẫn cố tình chối tội. Trong lời nói sau cùng, thay vì xin lỗi với gia đình vợ, bị cáo Hải chỉ buông ra vỏn vẹn một câu hết sức bình thản: “Bị cáo không có gì để nói cả…”. Thế nên, bản án 12 năm tù giam tội giết người, 2 năm tù giam tội hủy hoại tài sản (tổng mức hình phạt là 14 năm tù) tòa đã tuyên là mức hình phạt tương xứng mà Hải phải lãnh cho thói hung hăng của mình.

Phiên tòa kết thúc, nhiều người dân dự khán phiên tòa tỏ ra khó chịu với thái độ dửng dưng khi đứng trước vành móng ngựa của bị cáo Hải. Chỉ mong thời gian ở trong tù, Hải sẽ hiểu được những hành vi sai trái của mình mà biết hối lỗi.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều