Báo Đồng Nai điện tử
En

Người hảo tâm mua vé số...

06:08, 31/08/2013

Rời quê hương miền Trung với đôi chân tật nguyền, anh Nhân (quê tỉnh Phú Yên) vào TP.Biên Hòa bán vé số. Công việc bán vé số dạo tuy vất vả, nhưng cũng giúp anh Nhân nuôi sống được bản thân và có dư chút ít  tiền gửi về quê phụ giúp gia đình.

Rời quê hương miền Trung với đôi chân tật nguyền, anh Nhân (quê tỉnh Phú Yên) vào TP.Biên Hòa bán vé số. Công việc bán vé số dạo tuy vất vả, nhưng cũng giúp anh Nhân nuôi sống được bản thân và có dư chút ít  tiền gửi về quê phụ giúp gia đình.

Dịp lễ Vu Lan năm nay (ngày 21-8), anh Nhân nghe tin chùa Q.L. (KP.1, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) tổ chức phát chẩn và tặng quà cho người nghèo. Nghĩ rằng trong ngày lễ lớn sẽ có nhiều người đến chùa và đây sẽ là cơ hội để mình bán được nhiều vé số, anh Nhân đã đến đại lý lấy lượng vé số nhiều hơn ngày thường để bán cho những người viếng chùa.

Trong lúc anh Nhân đang cầm xấp vé số dày cộm đứng trước cổng chùa mời mọi người, một phụ nữ trạc tuổi 40, dáng người đẫy đà, ăn mặc lịch sự đến trước mặt anh cười, nói thân thiện: “Tôi đến chùa làm công đức, đang cần mua vài trăm tờ vé số cho nhà chùa tặng lại cho bà con nghèo lấy hên. May quá, sẵn có chú em bán ở đây, tôi khỏi mất công đi xa”.

Nghe người phụ nữ dáng vẻ sang trọng nói vậy, anh Nhân như mở cờ trong bụng và nhanh nhẩu hỏi bà ta: “Cô muốn mua bao nhiêu tờ?”. “Chú em có bao nhiêu tôi mua bấy nhiêu” - người phụ nữ đáp.

Kiểm tra lượng vé số cầm trên tay, anh Nhân lên tiếng: “Dạ còn khoảng 200 tờ loại 10 ngàn đồng”. Nghe vậy, người phụ nữ nọ nói: “Tưởng nhiều, chứ nhiêu đó tui lấy hết cho!”.

Nói rồi, bà ta giằng lấy xấp vé số trên tay của anh Nhân, kèm theo giọng nói nhỏ nhẹ: “200 tờ vé số tổng cộng 2 triệu đồng phải không? Chút nữa chùa phát quà cho bà con nghèo, tui để dành cho chú em một phần, khi chú em vào nhận quà, tui sẽ trả tiền vé số luôn thể”.

Trước tình huống bất ngờ này, anh Nhân hơi lúng túng và có phần lo lắng trong lòng. Nhưng nghĩ người phụ nữ nọ có tâm làm từ thiện, bà ta còn hứa để dành cho anh một phần quà, nên anh Nhân không phản ứng và chỉ biết nhìn bà ta cho đến khi bóng dáng đẫy đà ấy khuất sau cổng chùa.

Chờ hoài mà chẳng thấy nhà chùa phát chẩn và cũng không thấy mặt mũi người phụ nữ mua vé số ở đâu, anh Nhân lo lắng và chạy tìm hỏi vị sư trụ trì. Đến khi gặp sư trụ trì, anh Nhân mới té ngửa, vì nhà sư cũng chẳng biết người phụ nữ mua vé số là ai.

Qua câu chuyện với vị sư trụ trì, anh Nhân được biết, vào sáng sớm cùng ngày, người phụ nữ nọ đã đến gặp nhà sư và hứa tặng cho nhà chùa 2 tạ gạo để làm từ thiện, nhưng không thấy... tái ngộ.

Đ.V

Tin xem nhiều