Báo Đồng Nai điện tử
En

Các bản án liên quan đến tai nạn giao thông phải nghiêm minh, có tính thuyết phục và giáo dục cao

Tiến Khang
19:35, 13/03/2024

 (ĐN)- Ngày 13-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc xét xử vụ án hình sự cho bị cáo hưởng án treo tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tân Phú năm 2023.

Thành viên đoàn giám sát nêu ý kiến tại buổi giám sát. Ảnh: Tiến Khang
Thành viên đoàn giám sát nêu ý kiến tại buổi giám sát. Ảnh: Tiến Khang

Tại buổi giám sát, Chánh án TAND huyện Tân Phú Nguyễn Văn Nam cho biết, trong năm 2023, TAND huyện Tân Phú đã thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong việc xét xử án treo. Các trường hợp cho hưởng án treo đều có đủ điều kiện được hưởng án treo.

Năm 2023, TAND huyện Tân Phú đã tiến hành xét xử án hình sự 147 vụ/385 bị cáo. Trong đó có 18 vụ án/46 bị cáo được hưởng án treo.

Trên cơ sở nội dung báo cáo và quá trình kiểm tra hồ sơ vụ án, các thành viên của đoàn giám sát cho rằng, các bản án cho bị cáo được hưởng án treo do TAND huyện Tân Phú ban hành đều đúng người, đúng tội, không oan sai, hay bỏ lọt tội.

Đoàn giám sát làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Tân Phú. Ảnh: Tiến Khang
Đoàn giám sát làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Tân Phú. Ảnh: Tiến Khang

Kết luận tại buổi giám sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung đánh giá cao công tác xét xử của TAND huyện Tân Phú. Đồng thời Trưởng ban Pháp chế đề nghị TAND huyện cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng nhằm đảm bảo việc đưa các vụ án ra xét xử kịp thời, đúng quy định pháp luật; cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật của người dân. Mặt khác, đối với việc xét xử các vụ án liên quan đến tai nạn giao thông, các bản án phải thể hiện sự nghiêm minh, có tính thuyết phục và giáo dục cao.  

Tiến Khang

Tin xem nhiều