Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ chồng cùng hiến xác

10:09, 07/09/2018

"Cha ông dám hy sinh thân thể để giành độc lập cho dân tộc nên chuyện vợ chồng tôi tình nguyện hiến xác cho y học sau khi qua đời chỉ là một nghĩa cử nhỏ mà thôi" - ông Bùi Thế Khánh (58 tuổi, KP.4B, Phó chủ tịch MTTQ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) tâm sự.

“Cha ông dám hy sinh thân thể để giành độc lập cho dân tộc nên chuyện vợ chồng tôi tình nguyện hiến xác cho y học sau khi qua đời chỉ là một nghĩa cử nhỏ mà thôi” - ông Bùi Thế Khánh (58 tuổi, KP.4B, Phó chủ tịch MTTQ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) tâm sự.

Ông Bùi Thế Khánh (phải) hỗ trợ pháp lý cho ông Dũng trong việc đòi quyền lợi hợp pháp, chính đáng.  Ảnh: Đ.Phú
Ông Bùi Thế Khánh (phải) hỗ trợ pháp lý cho ông Dũng trong việc đòi quyền lợi hợp pháp, chính đáng. Ảnh: Đ.Phú

 

Vợ chồng ông Bùi Thế Khánh - bà Lê Thị Lệ cùng tốt nghiệp Trường đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh năm 1986. Sau khi lấy nhau, vợ chồng ông chọn rẫy vườn để về xây tổ ấm. Năm 2012, ông Khánh, bà Lệ đồng thuận làm đơn hiến xác cho Bệnh viện đại học y dược TP.Hồ Chí Minh. Bà Lệ tỏ bày, vợ chồng bà là người tình nguyện hiến xác đầu tiên ở phường Trảng Dài. Nay trong phường có thêm 12 trường hợp nữa tình nguyện hiến xác cho y học sau khi qua đời như vợ chồng bà.

Vợ chồng ông Khánh - bà Lệ còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Ông Khánh có 28 lần hiến máu, bà Lệ và con trai thì hiến được 10 lần/người. Bên cạnh đó, vợ chồng bà còn tích cực tuyên truyền việc hiến xác, hiến máu nhân đạo trong người thân và người dân.

Ông Khánh còn dành thời gian tham gia công tác tổ, khu phố và MTTQ phường. Ông không ngần ngại liên hệ với chính quyền phường giúp người dân nhập cư hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhập khẩu, khai sinh, xin cho con đi học, vay vốn học sinh - sinh viên. Vốn là người thẳng thắn, nhiệt tình trong công tác địa phương và hay giúp đỡ người khác, ông Khánh cũng hỗ trợ pháp lý cho người dân khi cần.

Dù giúp dân, giúp người khó khăn không vụ lợi và nhiệt huyết với công tác MTTQ, Hội Chữ thập đỏ của phường Trảng Dài, ông Khánh vẫn khiêm tốn cho hay, sống biết quý trọng sự công bằng, lẽ phải, giúp người yếu thế và chia sẻ, đồng cảm với người khó khăn đó là điều đáng quý nên ông rất trân trọng và góp phần để cuộc sống hạnh phúc hơn.

Đoàn Phú


Tin xem nhiều