Báo Đồng Nai điện tử
En

Tấm lòng của cô Dung

03:06, 28/06/2011

Lớp học của cô giáo Phan Thị Hạnh Dung (giáo viên Trường THCS Thống Nhất) lọt thỏm trong con hẻm nhỏ ở tổ 5, KP1, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa).

Lớp học của cô giáo Phan Thị Hạnh Dung (giáo viên Trường THCS Thống Nhất) lọt thỏm trong con hẻm nhỏ ở tổ 5, KP1, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa). Ngoài đối tượng đóng học phí, những học sinh thuộc thành phần gia đình khó khăn hoặc lêu lổng đến đây đều được cô Dung nhận dạy kèm không lấy tiền. Cô Dung cho hay, lớp học của mình được mở cách đây đã 10 năm, trong đó số học sinh cô không thu tiền chiếm đến 1/3. “Mình mở lớp ngoài mục đích kiếm thêm thu nhập để phụ vào đồng lương giáo viên lo thuốc men cho mẹ còn giúp mình chữa trị căn bệnh suy tim” - cô Dung nói.

Cô Phan Thị Hạnh Dung đang dạy kèm học trò tại nhà. Ảnh: Đ. Phú
Cô Phan Thị Hạnh Dung đang dạy kèm học trò tại nhà. Ảnh: Đ. Phú
Ngoài nhận dạy kèm không thu phí đối với học sinh nghèo, chưa ngoan, cô Dung còn trích một phần tiền thu nhập từ lớp học để cùng với người chị và cháu họ của mình mua 4 xe đạp, trên 100 tập sách/năm, 70 phần quà (mỗi phần trị giá trên 200 ngàn đồng/năm)… giúp đỡ cho các học sinh nghèo khác vào đầu năm học, lễ Tết. Cô Dung cho hay, trước kia nhà cô rất nghèo và nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều người mà cô mới được học hành đến nơi đến chốn. Nay, cô không khá giả, nhưng vẫn luôn tự nhủ: bản thân phải có trách nhiệm trả nghĩa, tri ân những người đã giúp mình thông qua việc giúp đỡ những học sinh nghèo, khó khăn.

Ở tuổi 47, cô Phan Thị Hạnh Dung vẫn còn độc thân. Chính vì vậy, cô Dung cho biết, thu nhập hàng tháng mà cô có được, ngoài dùng để nuôi dưỡng mẹ già, số còn lại được cô đem ra chia sẻ với những học trò đồng cảnh ngộ.

Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều