Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai đồng hành với các sở, ngành, doanh nghiệp

08:06, 20/06/2023

Sau 47 năm hình thành và phát triển, Báo Đồng Nai đã có nhiều lần cải tiến, đổi mới để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Đồng thời, Báo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp (DN)… kịp thời truyền tải các nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phản ánh những thành tựu và cả những bất cập trong quá trình phát triển.

Sau 47 năm hình thành và phát triển, Báo Đồng Nai đã có nhiều lần cải tiến, đổi mới để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Đồng thời, Báo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp (DN)… kịp thời truyền tải các nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phản ánh những thành tựu và cả những bất cập trong quá trình phát triển.

Riêng các nội dung tuyên truyền trên lĩnh vực kinh tế, Báo Đồng Nai thường xuyên có những cải tiến trong cách viết các tin, bài để đa dạng, phong phú, hấp dẫn bạn đọc.

Báo chí tác động nhiều khía cạnh

Giám đốc Sở VH-TTDL LÊ THỊ NGỌC LOAN: Truyền thông tác động đến nhiều khía cạnh xã hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông đã tác động đến nhiều khía cạnh trong đời sống xã hội cũng như của từng gia đình, cá nhân. Là đơn vị có chức năng quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực, thời gian qua, ngành VH-TTDL đã nỗ lực phấn đấu thi đua, triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển của ngành cùng với sự phối hợp, đóng góp to lớn từ các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng giúp Sở VH-TTDL có những thông tin tham khảo, những định hướng chặt chẽ để tham mưu UBND tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về mọi mặt được giao.

Tôi tin tưởng rằng, với vai trò cầu nối thông tin giữa người dân và các cơ quan chức năng, báo chí địa phương, trong đó có Báo Đồng Nai, sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp VH-TTDL ngày càng mạnh mẽ, mang lại những giá trị văn hóa, tinh thần cho người dân.

Phó giám đốc Sở TN-MT TRẦN TRỌNG TOÀN: Tăng cường truyền thông về TN-MT

Các cơ quan báo, đài trong tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ Sở TN-MT rất nhiều trong các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, đất đai. Thông qua công tác tuyên truyền, luật và các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của tỉnh dần đi vào cuộc sống. Ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng và DN được cải thiện; các mô hình, sáng kiến hiệu quả về bảo vệ môi trường được nhân rộng; hành vi vi phạm pháp luật bị phê phán, đẩy lùi.

Bảo vệ môi trường đòi hỏi ý thức tự giác và thói quen của mỗi người. Do đó, Sở TN-MT mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng Sở trong công tác truyền thông: bảo vệ môi trường trong mọi hoạt động sản xuất và sinh hoạt; bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu; khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, góp phần vào hoàn thành nhóm chỉ tiêu môi trường, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh.

Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai NGUYỄN TOÀN THẮNG: Phối hợp tuyên truyền những chính sách mới về thuế đến người dân

Việc tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế là một trong những giải pháp quan trọng trong triển khai nhiệm vụ của ngành thuế. Thời gian qua, ngành thuế đã phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường phổ biến, tuyên truyền những chính sách thuế mới đến người nộp thuế, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tình hình kinh tế thế giới; hỗ trợ người nộp thuế thực hiện khai thuế, nộp, hoàn thuế điện tử; đăng ký thuế điện tử; sử dụng hóa đơn điện tử...

Với mong muốn tiếp tục đạt được những kết quả liên quan đến quản lý, thu ngân sách nhà nước, thời gian tới, ngành thuế sẽ phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa với các cơ quan báo chí, góp phần giúp người dân, DN trên cả nước hiểu về những quy định, chính sách thuế mới để lĩnh vực thuế được nhanh chóng thực thi.

Phó cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai NGUYỄN DƯƠNG HOÀI: Báo Đồng Nai đồng hành cùng hải quan nhiều năm

Thời gian qua, ngành hải quan luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp trong thông tin, tuyên truyền những chính sách, quy định pháp luật về lĩnh vực hải quan, góp phần đưa các chính sách, quy định đến gần hơn với bạn đọc, quần chúng nhân dân, đặc biệt là những DN, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hải quan, xuất nhập khẩu, logistics…

Báo Đồng Nai là một trong những cơ quan báo chí địa phương đã có sự phối hợp, đồng hành cùng ngành hải quan nhiều năm nay, luôn bám sát diễn biến thời sự của ngành để thông tin kịp thời đến cộng đồng DN và người dân, cũng như các cơ quan liên quan về lĩnh vực hải quan. Các tin, bài trên Báo Đồng Nai cũng như các cơ quan báo chí mang tính thời sự, phản ánh đúng thực chất sự việc, đặc biệt là những tin, bài, phóng sự nói lên sự nỗ lực, khó khăn gian khổ của cán bộ, công chức hải quan trong công tác phòng, chống gian lận thương mại, buôn lậu. Qua thông tin báo chí, những vướng mắc của doanh nghiệp, cá nhân… trong hoạt động xuất nhập khẩu được hướng dẫn, giải thích kịp thời.

Tôi hy vọng rằng, thời gian tới Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục đồng hành cùng hải quan Đồng Nai tuyên truyền về những chính sách, quy định liên quan đến hải quan.

Kết nối, phản biện kịp thời

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai TRƯƠNG ĐÌNH QUỐC: Thông tin kịp thời và đa dạng

Những năm qua, Báo Đồng Nai phối hợp khá hiệu quả với Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai trong tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực điện; những khó khăn, vướng mắc, nỗ lực và thành tựu của công ty trong cung ứng điện trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, phải kể đến việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới người dân và DN… Với việc đa dạng hóa cách thức thể hiện, các bài viết, phóng sự về giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng.

Thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp mạnh mẽ hơn nữa trong tuyên tuyền, trong đó xây dựng các chủ đề trọng tâm cho từng nội dung như: cung ứng điện, tiết kiệm điện và dịch vụ khách hàng, tạo điều kiện hỗ trợ để Điện lực Đồng Nai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai LÊ BẠCH LONG: Cầu nối giữa chính quyền và DN

Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các DN, doanh nhân vẫn cố gắng không ngừng nghỉ, bên cạnh sự nỗ lực của mình, cộng đồng DN cũng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các đơn vị, chính quyền địa phương, trong đó có các cơ quan báo chí địa phương.

Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của Hội bằng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. DN, doanh nhân luôn mong có sự đồng hành của truyền thông trong sự phát triển của mình, từ quảng bá thương hiệu cho DN đến việc gợi mở chính sách. Đây là thời gian DN đang phục hồi sản xuất, kinh doanh nên chúng tôi rất cần được lắng nghe tiếng nói của mình.

Ủy viên Ban chấp hành Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, Giám đốc Công ty TNHH Nai House Nguyễn Ngọc Tuấn: Báo Đồng Nai ngày càng gần hơn với độc giả

Đồng Nai hội tụ mọi điều kiện tốt cho phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều dự án lớn về hạ tầng giao thông đã và đang được xây dựng, trong đó nổi bật nhất là cảng hàng không quốc tế Long Thành và các tuyến đường cao tốc. Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã thực hiện tốt vai trò quảng bá hình ảnh của địa phương và có những bài viết chất lượng.

Tôi thường có dịp tiếp xúc với các chuyên gia ở TP.HCM và các địa phương lân cận và cũng giới thiệu Báo Đồng Nai với các vị ấy. Nhiều người đánh giá đây là tờ báo có nội dung đa dạng, phong phú trên các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, đời sống, dù chỉ là báo địa phương.

Tôi cho rằng, để phát triển trong giai đoạn mới, báo cũng cần tăng sử dụng các giải pháp công nghệ, sử dụng thêm các kênh phổ biến như: Zalo, Facebook, YouTube…

Phó chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai NGUYỄN DUY HƯNG: Báo chí góp thêm tiếng nói phản biện về chính sách

Thông qua báo chí, DN có thể tiếp cận được về xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng… cũng như những chủ trương, chính sách của địa phương. Đồng thời, báo chí còn là kênh để DN có thể phản ánh, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc, bất cập đến cơ quan chức năng có thẩm quyền. Theo tôi, chức năng phản biện của báo chí là điều cần thiết để đánh giá hiệu quả thực thi chính sách, những bất cập mà các chính sách, quy định cụ thể nào đó gây khó khăn, ách tắc cần được gỡ bỏ...

Thời gian tới, Báo Đồng Nai nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung cần tạo thêm sự gắn kết, đồng hành hơn nữa cùng cộng đồng DN, không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, cầu nối với chính quyền địa phương trong việc phản ánh chính sách mà còn các lĩnh vực hoạt động xã hội khác.

Ngọc Liên - Hoàng Lộc - Vương Thế

Tin xem nhiều