Đó là kết quả của cuộc khảo sát về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) trên địa bàn tỉnh do Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) thực hiện trong năm 2022.
Đó là kết quả của cuộc khảo sát về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) trên địa bàn tỉnh do Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) thực hiện trong năm 2022.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm tại một điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam ở H.Tân Phú |
Theo đó, trong tổng số 3,5 ngàn phiếu khảo sát người tiêu dùng tại các huyện, thành phố trong tỉnh, có gần 90% người được khảo sát trả lời rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cụ thể, có gần 40% người được hỏi trả lời rất quan tâm và khoảng 49% người quan tâm đến cuộc vận động này. Ngoài ra, còn có 9,5% số người được khảo sát ít quan tâm và khoảng 1,5% ý kiến khảo sát không biết đến cuộc vận động.
Cuộc khảo sát này tập trung vào các nội dung như: công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện cuộc vận động ở địa bàn dân cư, đánh giá của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa, hệ thống phân phối, kinh doanh thông qua hình thức thương mại điện tử… của các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng Việt Nam.
Bên cạnh đó là các hình thức tiếp cận thông tin về sản phẩm, hàng hóa và hình thức thanh toán khi mua sắm sản phẩm, hàng hóa; những tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, nhà sản xuất; các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thị trường…
Hoàng Hải