Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất siêu toàn tỉnh đạt gần 4,3 tỷ USD

09:10, 03/10/2022

Theo Sở Công thương, trong 9 tháng của năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu hơn 19,34 tỷ USD và nhập khẩu nguyên liệu gần 15,1 tỷ USD.

Theo Sở Công thương, trong 9 tháng của năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu hơn 19,34 tỷ USD và nhập khẩu nguyên liệu gần 15,1 tỷ USD. Vì thế, cán cân thương mại nghiêng về phía Đồng Nai với xuất siêu gần 4,3 tỷ USD, bằng khoảng 66% xuất siêu của cả nước. Trong cơ cấu xuất - nhập khẩu của tỉnh có xu hướng tăng kim ngạch xuất khẩu và giảm nhập khẩu nguyên phụ liệu do các doanh nghiệp tăng tìm nguồn nguyên liệu trong nước để chủ động sản xuất, kinh doanh.

Sản xuất giày dép xuất khẩu tại Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa ở Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa)
Sản xuất giày dép xuất khẩu tại Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa ở Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa)

3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai là: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 51% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Còn lại xuất khẩu vào gần 170 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh vẫn là giày dép, dệt may, máy tính điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng, xơ sợi dệt, sản phẩm từ gỗ, phương tiện vận tải và phụ tùng.

Đồng Nai chủ yếu nhập khẩu các nguyên liệu cho sản xuất công nghiệp như: sắt thép, bông, vải, nguyên phụ liệu cho ngành giày dép, hóa chất, chất dẻo.           

            Khánh Minh

Tin xem nhiều