Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, cập nhật danh mục các dự án kêu gọi đầu tư

10:09, 08/09/2022

(ĐN)- Sở KH-ĐT đã có văn bản gửi các sở, ngành và UBND các địa phương về việc xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Sở KH-ĐT đã có văn bản gửi các sở, ngành và UBND các địa phương về việc xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở KH-ĐT, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh đã cập nhật năm 2021 và được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 4-2021.

Tuy nhiên, trong quá trình xúc tiến đầu tư, kêu gọi nhà đầu tư tham gia các dự án có trong danh mục, Sở KH-ĐT gặp nhiều khó khăn, vướng mắc không thể giới thiệu cho nhà đầu tư thực hiện được dự án do vướng quy hoạch (quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu, quy hoạch đô thị...), nguồn gốc đất cũng như các thủ tục pháp lý liên quan.

Hiện nay, các địa phương đều đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, chương trình phát triển nhà ở với tổng cộng khoảng 237 vị trí đầu tư các dự án. Do đó, Sở KH-ĐT đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh và cập nhật bổ sung các dự án kêu gọi đầu tư theo chuyên ngành quản lý và trên địa bàn cấp huyện do địa phương quản lý. Trong đó, nêu rõ hiện trạng, quy hoạch, nguồn gốc đất… để Sở KH-ĐT tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh làm cơ sở kêu gọi nhà đầu tư. 

Phạm Tùng

Tin xem nhiều