Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí nguồn lực cải tạo, nâng tĩnh không cầu Đồng Nai

08:06, 15/06/2022

(ĐN) - Bộ GT-VT cho biết, theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn 2021-2030 được phê duyệt, tuyến vận tải thủy nội địa chính trên địa bàn Đồng Nai là từ hạ lưu cầu Đồng Nai đến cảng Thạnh Phước, dài 17,2km.

(ĐN) - Bộ GT-VT cho biết, theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn 2021-2030 được phê duyệt, tuyến vận tải thủy nội địa chính trên địa bàn Đồng Nai là từ hạ lưu cầu Đồng Nai đến cảng Thạnh Phước, dài 17,2km. Hiện nay, hiện trạng tuyến đường thủy nội địa này là tuyến đường thủy nội địa cấp III, theo quy hoạch đến năm 2030 sẽ nâng cấp thành cấp II. Đồng thời, cụm cảng hàng hóa Đồng Nai cũng được quy hoạch đến năm 2030 sẽ đón tàu trọng tải đến 3 ngàn tấn.

Chính vì vậy, để nâng cao năng lực vận tải thủy trên tuyến đáp ứng quy hoạch, Bộ GT-VT đã đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu bố trí nguồn lực cải tạo nâng tĩnh không cầu Đồng Nai. Trên tuyến đường thủy nội địa này, theo kế hoạch cầu Bình Triệu 1 sẽ được cải tạo nâng tĩnh không.

Theo đánh giá, hiện nay trong nhóm cảng biển số 5 (bao gồm cảng biển Đồng Nai), có hệ thống đường thủy nội địa hết sức thuận lợi phục vụ cho việc thu gom hàng hóa và kết nối về khu vực cảng biển TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như kết nối Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều