Theo Sở GT-VT, trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Bộ GT-VT trình Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn tỉnh sẽ có 28 vị trí giao cắt giữa các tuyến đường dân sinh với tuyến cao tốc này.
Theo Sở GT-VT, trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Bộ GT-VT trình Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn tỉnh sẽ có 28 vị trí giao cắt giữa các tuyến đường dân sinh với tuyến cao tốc này.
Cụ thể, đoạn tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn TP.Biên Hòa sẽ có 8 vị trí giao cắt với các tuyến đường dân sinh. Trong số này, có 4 vị trí được bố trí đường cao tốc vượt đường ngang dân sinh và 4 vị trí xây dựng cầu trên đường ngang dân sinh vượt đường cao tốc.
Trên địa bàn H.Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ có 20 vị trí giao cắt với các tuyến đường ngang dân sinh. Trong số này có 14 vị trí được bố trí đường cao tốc vượt đường ngang dân sinh và 6 vị trí xây dựng cầu trên đường ngang dân sinh vượt đường cao tốc.
Cũng theo Sở GT-VT, về quy mô và hình thức giao cắt tại các vị trí đường ngang địa phương cũng đã cơ bản đồng thuận. Tuy nhiên, Đồng Nai cũng đã có yêu cầu 4 vị trí tăng bề rộng cầu vượt ngang và yêu cầu bổ sung cầu vượt ngang thêm 1 vị trí.
Về đường gom dọc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trên địa bàn tỉnh tổng chiều dài tuyến đường gom là hơn 33,5km. Trong đó, trên địa bàn TP.Biên Hòa, tuyến đường gom có tổng chiều dài 4,7km gồm: 2,9km bên trái đường cao tốc và 1,8km bên phải đường cao tốc.
Trên địa bàn H.Long Thành, tuyến đường gom có chiều dài hơn 28,8km gồm: hơn 13,8km bên trái đường cao tốc và hơn 15km bên phải đường cao tốc. Hiện nay, UBND H.Long Thành có yêu cầu bổ sung đường gom dọc hai bên tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với quy mô theo quy hoạch của địa phương.
Phạm Tùng