Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Long Khánh dành hơn 2 ngàn ha cho đất ở

09:01, 20/01/2022

Theo UBND tỉnh, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Long Khánh đã được phê duyệt. Trong đó, TP.Long Khánh sẽ dành khoảng 2 ngàn ha để phát triển đất ở đô thị và đất ở nông thôn. Đất ở đô thị gần 1,5 ngàn ha và đất ở nông thôn hơn 500ha.

Theo UBND tỉnh, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Long Khánh đã được phê duyệt. Trong đó, TP.Long Khánh sẽ dành khoảng 2 ngàn ha để phát triển đất ở đô thị và đất ở nông thôn. Đất ở đô thị gần 1,5 ngàn ha và đất ở nông thôn hơn 500ha. Như vậy trong những năm tới, TP.Long Khánh sẽ đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư, khu đô thị để thu hút nhiều người dân đến sinh sống, làm việc, nghỉ dưỡng.

Từ nay đến năm 2030, TP.Long Khánh sẽ phát triển hơn 2 ngàn ha đất ở đô thị, nông thôn
Từ nay đến năm 2030, TP.Long Khánh sẽ phát triển hơn 2 ngàn ha đất ở đô thị, nông thôn

Quy hoạch sử dụng đất của TP.Long Khánh đến năm 2030 được lập trên cơ sở Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050, nhu cầu sử dụng đất quy hoạch của kỳ trước được xác định chưa triển khai thực hiện hay đã thực hiện nhưng chưa hoàn thành thủ tục về đất đai. TP.Long Khánh được quy hoạch thành 10 phân khu, mỗi phân khu sẽ định hướng phát triển dựa trên lợi thế, tiềm năng sẵn có của khu vực đó. Hiện nay, từ TP.HCM về TP.Long Khánh chỉ khoảng 1 tiếng nếu đi theo đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên đây sẽ là lợi thế để phát triển khu đô thị.

Hương Giang

Tin xem nhiều