Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI đầu tư hơn 9 tỷ USD vào sản xuất, kinh doanh

08:11, 16/11/2021

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, từ đầu năm 2021 đến nay, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đầu tư hơn 9 tỷ USD vào sản xuất, kinh doanh, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, từ đầu năm 2021 đến nay, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đầu tư hơn 9 tỷ USD vào sản xuất, kinh doanh, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước. Đa số doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn trên cho việc mua nguyên phụ liệu, máy móc thiết bị cho sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ…

Sản xuất trong các khu công nghiệp của tỉnh đã khôi phục được hơn 95%. Hiện doanh nghiệp FDI có hơn 1,2 ngàn dự án đang hoạt động trong các khu công nghiệp. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp FDI trong 10 tháng của năm 2021 đạt hơn 17,84 tỷ USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước. Dự ước 2 tháng cuối năm nay, doanh thu sẽ tăng khá cao do đang vào vụ sản xuất cuối năm và nhiều doanh nghiệp FDI đã khôi phục 100% công suất như thời điểm đầu năm.

Khánh Minh

Tin xem nhiều