Báo Đồng Nai điện tử
En

4 dự án cảng biển hết hiệu lực thỏa thuận địa điểm

09:05, 27/05/2021

(ĐN) - Theo Sở KH-ĐT, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đơn vị đã thực hiện rà soát đối với các dự án cảng biển trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

(ĐN) - Theo Sở KH-ĐT, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đơn vị đã thực hiện rà soát đối với các dự án cảng biển trên địa bàn H.Nhơn Trạch. Qua rà soát cho thấy, có 4 dự án cảng biển đã được thỏa thuận địa điểm nhưng chưa thực hiện hoàn thành các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng để đưa dự án đi vào hoạt động và đến nay không còn hiệu lực pháp lý.

4 dự án đã hết hiệu lực thỏa thuận địa điểm trên địa bàn H.Nhơn Trạch gồm: dự án Cảng tổng hợp và dịch vụ kho bãi tại xã Phú Hữu do Công ty CP Thương mại dầu khí Thái Bình Dương làm chủ đầu tư; dự án Bến cảng xăng dầu Phú Hữu, xã Phú Hữu do Công ty TNHH Thương mại và vận tải xăng dầu Minh Tấn làm chủ đầu tư; dự án Kho và cảng chuyên dùng xăng dầu, xã Phú Đông do Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn làm chủ đầu tư và dự án Khu dịch vụ hàng hải khu vực cảng biển nhóm 5 Nhơn Trạch, xã Phước Khánh do Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Thạch làm chủ đầu tư.

Trước đó, UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc để thực hiện rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch hệ thống cảng biển trên địa bàn H.Nhơn Trạch. Theo đó, để nâng cao năng lực hệ thống cảng biển, Đồng Nai sẽ thực hiện thu hồi đối với các dự án cảng biển đã được thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư nhưng đã hết thời hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục liên quan.

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều