Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý hơn 1 ngàn trường hợp đất "giấy tay"

07:01, 17/01/2021

(ĐN) - Theo UBND H.Long Thành, hiện nay địa phương đang xin ý kiến UBND tỉnh để xử lý việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp mua bán, chuyển nhượng, cho tặng và thừa kế đất bằng "giấy tay" trong khu vực dự án Sân bay Long Thành.

(ĐN) - Theo UBND H.Long Thành, hiện nay địa phương đang xin ý kiến UBND tỉnh để xử lý việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp mua bán, chuyển nhượng, cho tặng và thừa kế đất bằng “giấy tay” trong khu vực dự án Sân bay Long Thành.

Cụ thể, trong tổng số diện tích 5 ngàn ha cần thu hồi để thực hiện dự án Sân bay Long Thành hiện có hơn 1 ngàn trường hợp đất mua bán, chuyển nhượng, cho tặng và thừa kế bằng giấy tay. Đối với các trường hợp này, khi có hướng xử lý, UBND H.Long Thành sẽ tổ chức hoàn thiện hồ sơ, áp giá công khai trình thẩm định, phê duyệt. Dự kiến, việc xử lý, áp giá và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp này sẽ thực hiện trong quý I-2021.

Trong tổng diện tích đất 5 ngàn ha thực hiện dự án Sân bay Long Thành có gần 3 ngàn ha đất thuộc quyền sử dụng của hơn 5,5 ngàn hộ gia đình, cá nhân. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất. Đồng thời, đã phê duyệt phương án bồi thường và công khai phương án bồi thường cho hơn 2,6 ngàn hộ gia đình, cá nhân với diện tích đất hơn 1,1 ngàn ha. Tổng số tiền đền bù, hỗ trợ đã phê duyệt là hơn 5,6 ngàn tỷ đồng.

Hiện nay, UBND H.Long Thành cũng đã thực hiện 10 đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân. Tổng cộng đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho gần 1,9 ngàn hộ dân với tổng số tiền chi trả hơn 4 ngàn tỷ đồng.

Quỳnh Nhi

 


 

Tin xem nhiều