Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc mời gọi đầu tư du lịch

09:11, 19/11/2020

Trên địa bàn Xuân Lộc có những hồ, thác, núi, rừng khá đẹp nên huyện đang mời gọi các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài đầu tư. Nếu khai thác được các tiềm năng về du lịch sẽ giúp cho huyện phát triển, tăng thu ngân sách nhà nước.

Trên địa bàn Xuân Lộc có những hồ, thác, núi, rừng khá đẹp nên huyện đang mời gọi các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài đầu tư. Nếu khai thác được các tiềm năng về du lịch sẽ giúp cho huyện phát triển, tăng thu ngân sách nhà nước.

Hồ Núi Le đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư du lịch
Hồ Núi Le đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư du lịch

H.Xuân Lộc đã đưa vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 sẽ phát triển du lịch khu vực hồ Gia Ui, Núi Le, thác Trời. Những nơi này đều có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn nếu được đầu tư bài bản.

* Cần cả ngàn tỷ đồng đầu tư cho du lịch

H.Xuân Lộc đang mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài có kinh nghiệm và tài chính để rót vốn vào lĩnh vực du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Đây là lĩnh vực huyện có nhiều tiềm năng nhưng chưa khai thác được. Huyện cũng xác định du lịch là lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên đầu tư để phát triển kinh tế. Khi du lịch phát triển sẽ kéo theo lĩnh vực thương mại, dịch vụ, làng nghề trên địa bàn phát triển theo, góp phần tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện.

H.Xuân Lộc đã quy hoạch dự án du lịch hồ Núi Le nằm ở Khu 7, TT.Gia Ray. Dự kiến sẽ hình thành điểm du lịch với các loại hình du lịch trên hồ, picnic, vui chơi giải trí. Khu du lịch này nằm cách trung tâm TP.Biên Hòa khoảng 80km, TP.HCM 110km. Quy mô dự án là 112ha, trong đó mặt hồ chiếm 31ha. Trên khu vực quy hoạch dự án hồ Núi Le có khoảng 70 hộ dân đang sinh sống.  Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến 1,2 ngàn tỷ đồng.

Dự án du lịch hồ Gia Ui nằm trên địa bàn xã Xuân Tâm (H.Xuân Lộc). Mục tiêu phát triển du lịch trên hồ, picnic, vui chơi giải trí. Hồ Gia Ui cách trung tâm TP.Biên Hòa 100km, TP.HCM 130km. Quy mô dự án khoảng 47ha, riêng mặt hồ 40ha. Tổng vốn dự án du lịch hồ Gia Ui khoảng 800 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, H.Xuân Lộc đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào dự án thác Trời thuộc địa bàn xã Xuân Bắc. Dự án này được quy hoạch rộng khoảng 50ha.

* Chú trọng khai thác du lịch

Theo Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Kim Bằng, H.Xuân Lộc có rất nhiều tiềm năng để khai thác và phát triển du lịch sinh thái kết hợp với tín ngưỡng ở núi Chứa Chan. Hiện nay, lượng khách trong và ngoài tỉnh đến núi Chứa Chan rất đông nhưng doanh thu còn rất thấp. Vì thế, huyện nên mời gọi các doanh nghiệp, cơ sở đầu tư thêm sản phẩm du lịch là đặc sản của địa phương để tăng doanh thu. Hồ Núi Le, Gia Ui, thác Trời là những danh lam thắng cảnh đẹp, H.Xuân Lộc nên có quy hoạch về đất đai, xây dựng để thuận lợi cho việc mời gọi đầu tư khai thác du lịch.

Mới đây, trong đợt làm việc với H.Xuân Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh: “Tới đây, khi tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành, giao thông kết nối Xuân Lộc sẽ rất thuận lợi trong thu hút đầu tư phát triển du lịch. Do đó, huyện tính toán để phát triển du lịch núi Chứa Chan, hồ Núi Le, hồ Gia Ui, thác Trời. Bên cạnh đó, huyện chú ý quy hoạch sử dụng đất cấp huyện cho các dự án thương mại dịch vụ hỗ trợ phát triển du lịch”.

UBND tỉnh đã chấp thuận cho H.Xuân Lộc vốn để đầu tư các tuyến đường vào các nơi quy hoạch dự án du lịch để kích cầu mời gọi phát triển du lịch.

Với lợi thế về giao thông, tiềm năng sẵn có, đất đai còn rẻ thì H.Xuân Lộc có nhiều cơ hội đón được các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều