Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban hành 67 quyết định giao và cho thuê đất

09:09, 18/09/2020

(ĐN) - Theo Sở TN-MT, 9 tháng của năm 2020, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 67 quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất với tổng diện tích gần 435ha để thực hiện các dự án đầu tư.

(ĐN) - Theo Sở TN-MT, 9 tháng của năm 2020, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 67 quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất với tổng diện tích gần 435ha để thực hiện các dự án đầu tư. Ban hành quyết định thu hồi 18 khu đất do các dự án hết thời hạn sử dụng với tổng diện tích hơn 516ha để giao Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý, khai thác, đấu giá theo quy định.

Ngoài ra, Sở TN-MT cũng tham mưu UBND tỉnh công nhận kết quả rà soát, kê khai tình hình sử dụng đất đối với 9 tổ chức tôn giáo trên địa bàn; đề xuất xử lý 20 trường hợp tổ chức tôn giáo xin giao đất; tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp để hoàn thành công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở tôn giáo đủ điều kiện.

Liên quan đến giải quyết các tồn tại về đất đai của tổ chức tôn giáo, đến nay đã có 23/26 nông, lâm trường, cơ sở tôn giáo được phê duyệt phương án sử dụng đất; các đơn vị còn lại đang lập phương án sử dụng đất theo quy định. Sở và các bên liên quan đã tổ chức thẩm định 8/37 phương án sử dụng đất đối với các khu đất có nguồn gốc nông, lâm trường, thu hồi bàn giao địa phương quản lý.

Lê An

Tin xem nhiều