Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hút 605 dự án công nghiệp hỗ trợ

10:01, 08/01/2020

(ĐN) - Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai có khoảng 605 doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ và tập trung ở các lĩnh vực dệt may, da giày, cơ khí chế tạo và điện tử. Cụ thể, sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành cơ khí chế tạo có 254 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ gần 42%...

(ĐN) - Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai có khoảng 605 doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ và tập trung ở các lĩnh vực dệt may, da giày, cơ khí chế tạo và điện tử. Cụ thể, sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành cơ khí chế tạo có 254 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ gần 42% trong tổng số doanh nghiệp hỗ trợ; tiếp đến là sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành dệt may với khoảng 137 doanh nghiệp; sản xuất nguyên liệu cho ngành da giày là 110 doanh nghiệp; ngành điện tử 79 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ còn lại hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các doanh nghiệp hỗ trợ gồm có cả doanh nghiệp trong nước lẫn doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, có đến 80% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có quy mô nhỏ.        

Khánh Minh

Tin xem nhiều