Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

09:05, 05/05/2019

Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, đối với 2 khu tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng diện tích cây cao su là 347 hécta, trong đó có 122 hécta vườn cây trong thời kỳ khai thác phải thực hiện thủ tục đấu giá theo quy định nên thời gian thanh lý sẽ kéo dài.

* Sớm bàn giao 225 hécta cao su trong thời kỳ xây dựng cơ bản

Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, đối với 2 khu tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng diện tích cây cao su là 347 hécta, trong đó có 122 hécta vườn cây trong thời kỳ khai thác phải thực hiện thủ tục đấu giá theo quy định nên thời gian thanh lý sẽ kéo dài.

Riêng với 225 hécta vườn cây cao su trong thời kỳ xây dựng cơ bản, Tổng công ty cao su Đồng Nai sẽ sớm thực hiện thanh lý và bàn giao đất cho dự án khi có quyết định của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam - CTCP.

Quốc Khánh

* Giá chuối xuất khẩu giảm mạnh

Hiện chuối xuất khẩu bán tại vườn chỉ còn 6-8 ngàn đồng/ kg, giảm hơn một nửa giá so với những tháng đầu năm. Nguyên nhân là do thị trường Trung Quốc giảm mua vì bước vào quý II, nước này cũng vào vụ thu hoạch chuối nên thương lái giảm thu gom chuối xuất khẩu vào thị trường này. Việc xuất khẩu chuối vào các thị trường khác như: Hàn Quốc, Nhật Bản... còn ít.

Trong khi đó, diện tích chuối lại tăng mạnh so với mọi năm. Hiện toàn tỉnh có trên 9 ngàn hécta chuối, tăng khoảng 1.800 hécta so với năm trước đó, diện tích tăng này chủ yếu là chuối xuất khẩu.

Lê Quyên

* Heo hơi liên tục hạ giá

Khoảng 1 tuần nay, heo hơi tại Đồng Nai liên tục giảm giá. Hiện giá bán tại trại chỉ còn từ 38-40 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 3 ngàn đồng/kg so với tuần trước đó.

Theo các thương lái, giá heo hơi giảm mạnh do thị trường tiêu thụ chậm trước một số tin đồn chưa được kiểm chứng liên quan đến việc Đồng Nai xảy ra dịch tả heo châu Phi. Trong khi đó, nguồn heo tại các công ty lớn còn nhiều và cũng đang có nhiều động thái đẩy mạnh nguồn heo này ra thị trường.

Bình Nguyên

* Kết nối giao thương nông sản giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Long An

Theo Trung tâm xúc tiến thương mại (Sở Công thương), Sở Công thương sẽ phối hợp với Sở Công thương tỉnh Long An tổ chức hội nghị “Kết nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất của tỉnh Long An với chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất)” vào ngày 10-5.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn của tỉnh Long An với hệ thống phân phối tại chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây của Đồng Nai. Đồng thời, góp phần xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ của Đồng Nai và Long An.

Thành phần tham dự hội nghị gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại sản xuất nông sản, Hội Nông dân các địa phương ở Long An và những đơn vị phân phối sản phẩm nông sản, tiểu thương của chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây...

Hoàng Hải

Tin xem nhiều